Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Phổ cập Tam Hà

    Trong bầu khí nô nức của ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, hôm 05/09/2020 vừa qua, toàn thể quý Sơ, quý thầy cô và các em học sinh Phổ cập cấp I & II Thái Văn Lung – Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ đã tề tựu đông đủ tại khuôn viên trường để chào đón năm học mới.

Buổi lễ hân hạnh có sự hiện diện của Sr. Anna Đoàn Thị Bích Uyên – Phụ trách cộng đoàn thánh Giuse, Sr. Maria Hoàng Yến – Quản lý trường, Sr. Maria Hoàng Thị Bích Trâm – Phụ trách trường, thầy Trần Tử Quan – chuyên trách khối phổ cập phường Tam Phú & đại diện hiệu trưởng trường THCS Thái Văn Lung, cô Dương Thị Đào Hoa – phó hiệu trưởng trường Tiểu học Thái Văn Lung, một số thầy cô đến từ Tập đoàn Nguyễn Hoàng và Quý cộng tác viên Salêdiêng.

Buổi lễ khởi đầu bằng nghi thức chào cờ thật trang nghiêm và long trọng, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh góp bao công sức xây dựng nên Tổ quốc.

Đại diện cho chính quyền các cấp, thầy Trần Tử Quan đọc thư của Chủ tịch nước gửi các thầy cô và học sinh nhân dịp năm học mới. Trong thư, chủ tịch đề cập đến tình hình hết sức khó khăn và thách đố của dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng sâu đậm đến nền kinh tế, giáo dục và nhiều lãnh vực khác. Tuy nhiên, các nhà giáo dục đã luôn sẵn sàng cho sứ mệnh trồng người.

Tiếp theo, Sr. Maria Hoàng Ngọc Yến đại diện nhà Dòng trình bày đôi nét về mục tiêu và đường hướng giáo dục của nhà trường trong niên khóa 2020- 2021: học sinh trường Phổ Cập được nâng cao hơn ý thức về học tập, được hướng dẫn để biết định hướng, biết đề ra mục tiêu ưu tiên và vạch ra phương thức để đạt tới, thông qua kế hoạch giáo dục mang tính hợp tác cao giữa nhà trường và các thành phần giáo dục. Nhà trường chú tâm xây dựng một môi trường giàu tình yêu thương và tính kỷ luật. Trong đó, các học sinh biết tôn trọng bản thân và người khác. Sau cùng, Sơ mời gọi mọi thành phần hãy tin tưởng và hy vọng vào các em. Đối với các học sinh, các em hãy cố gắng học tập và rèn luyện để có thể là niềm tự hào của quý Sơ và quý thầy cô.

Ngay sau đó, tiếng trống trường vang lên một cách mạnh mẽ, dõng dạc, báo hiệu một năm học mới đã bắt đầu. Một năm học mới mở ra những hy vọng mới, quyết tâm mới, nỗ lực mới, thắp sáng ước mơ, gặt hái tri thức; Đồng thời, tiếng trống trường còn thúc bách quý thầy cô hãy luôn hăng say, thúc đẩy những mầm non đất nước ngày càng lớn mạnh và thăng tiến

Hơn bao giờ hết, giáo dục chính là con đường cao quý nhất, tốt nhất để xã hội hóa con người trở nên có ích cho xã hội và Giáo hội.

Sr. Ngọc Hằng, FMA

Visited 4 times, 1 visit(s) today