Họp Ban Truyền Thông Miền Bắc: “làm cho Don Bosco Miền Bắc biết đến và mời gọi người đời cộng tác với Don Bosco trong sứ mệnh”

     Sau bao trăn trở kể từ khi thành lập Phụ Tỉnh Miền Bắc, sáng Thứ Ba 17/11/2020, Cộng Thể Don Bosco Vạn Phúc tiếp đón các Điều Phối Viên SDB tại mỗi cộng đoàn của Phụ Tỉnh trong sự chia sẻ và hiệp thông của lửa nhiệt huyết trên mảnh đất miền bắc.

Khởi đầu hai ngày làm việc, cha Giuse Nguyễn Trí Dũng, Trưởng Ban Truyền Thông Miền Bắc, kết nối “online”  anh em SDB và người trẻ tại buổi họp với cha Ủy viên Truyền Thông Tỉnh Dòng Don Bosco Việt Nam, cha Phê-rô Phạm Văn Chính.

Nhờ phương tiện truyền thông, cha Ủy viên Phê-rô chào thăm quý cha thầy và bạn trẻ cộng sự viên. Khởi đi từ tâm tình của cha Bề Trên Cả Angél Fernandez và Tổng Tu Nghị 28 vừa qua, cha Ủy Viên nhắn gửi các bạn trẻ tầm quan trọng của truyền thông trong việc giáo dục loan báo Tin Mừng của đại Gia đình Sa-lê-diêng, cách riêng tại Việt Nam. Với sự phát triển không ngừng của thế giới kĩ thuật số, Tu Hội chúng ta mời gọi sự cộng tác của người đời. Để cùng họ, nhờ họ và cho họ, chúng ta lan truyền sứ mệnh đặc sủng của Don Bosco cho thế giới.

Hiện thực hóa sứ mạng truyền thông, 3 bạn trẻ hiện diện cùng với cha Gioan Tiến giúp quý cha thầy thiết lập và quản trị Facebook cũng như Fanpage. Nhân dịp có mặt đông đủ, Ban truyền thông Miền Bắc cùng thống nhất cách đặt tên FB (Don Bosco Vạn Phúc – Don Bosco Lào Cai ..) và Fanpage sẽ là những công cuộc gắn liền với cộng đoàn hoặc cộng thể.

Sau bữa cơm gia đình và những giây phút chia sẻ nghỉ ngơi, buổi chiều làm việc từ 2g00 với sự cộng tác giới thiệu và hướng dẫn của Nhóm Truyền Thông Maria. Một nhóm truyền thông thiện nguyện Công giáo khá bài bản và có tiếng tại miền bắc. Trong vai trò Trưởng nhóm kiêm Biên tập viên, anh Thiện đã giới thiệu cha thầy kĩ năng viết bản tin, bản phóng sự với mẫu thức 5W + 1H. Tiếp đến, anh Thắng trong nhóm chia sẻ cách sử lý và chụp hình trên smartphone, đặc biệt là máy cơ. Để thiết thực, anh Thắng dành thời gian cho cha thầy tác nghiệp hình ảnh và cùng nhau chia sẻ.

Ngày thứ Hai làm việc chủ yếu dành cho Điều Phối Viên SDB từ mỗi Cộng đoàn duyệt xét kế hoạch truyền thông Miền Bắc 2017-2020 vào buổi sáng; để rồi buổi chiều, sẽ lập kế hoạch cho ba năm tới (2020-2023). Kết thúc làm việc buổi sáng, cha thầy thống nhất chọn hai trong số tám điểm đề xuất của cha Bề Trên Cả và TTN 28 trùng với Ban truyền thông Miền Nam: Sự hiện diện của người Sa-lê-diêng như “Bí tích” và sự cộng tác của người đời.

Với tinh thần nhiệt huyết và muốn tái quảng bá sứ mệnh và sự hiện diện của Don Bosco tại Miền Bắc, buổi làm việc đạt được những kết quả bất ngờ làm tiền đề suy tư và hoàn thiện cho Ban truyền thông miền bắc. Với quyết tâm và nỗ lực, cha thầy đề xuất lập nên Ban Truyền Thông Phụ Tỉnh. Xét đang có sự hiện diện điều phối của cha Giuse Nguyễn Trí Dũng, cha Thư ký Giuse Đỗ Hồng Phúc, cha phụ tá Gioakim Nguyễn Kim Điền, cha thầy đề nghị bổ túc thêm một thành viên. Anh em đề cử và thống nhất chọn cha Giuse Phan Trung Hoàn, mới tháp nhập vào Don Bosco Miền Bắc vừa tròn 3 tháng, làm thành viên của Ban Truyền Thông Don Bosco Miền Bắc.

Cuộc họp kết thúc 16g30, anh em trở về cộng đoàn với niềm vui và đầy hứa hẹn cho sự chung tay góp “làm cho Don Bosco Miền Bắc biết đến và mời gọi người đời cộng tác với Don Bosco trong sứ mệnh”. Sau đó, Ban Truyền Thông Don Bosco Miền Bắc ngồi lại để thống nhất phương thức làm việc và cộng tác chặt chẽ bên nhau.

Trung Hoàn sdb, BTT Don Bosco Miền Bắc

Visited 9 times, 1 visit(s) today