(ANS – Rome) – Vào ngày 23 tháng 7, các Giám đốc và người đứng đầu Truyền thông của một số tổ chức trong Giáo hội đã quy tụ về Đại học Giáo Hoàng Thánh Giá ở Rôma. Ý tưởng này được đưa ra qua sự cộng tác giữa Đại học và các Văn phòng Truyền thông Xã hội của các Salêdiêng, với mục đích: tìm kiếm cơ hội để chia sẻ kiến thức cho nhau và khuyến khích sự hợp tác giữa các văn phòng Truyền thông Xã hội khác nhau hoạt động hàng ngày để đăng tải và quảng bá thông tin về Giáo hội và Kitô giáo, và truyền bá Tin mừng.
Trong phiên làm việc vào buổi sáng, những kinh nghiệm và thách đố cụ thể của mỗi người đã được trình bày cùng với các đề xuất để giải quyết tốt nhất cho chúng (ví dụ, về tổ chức, tài chính, cơ cấu tổ chức, v.v..). Việc chia sẻ các thực tiễn tốt đẹp cũng nhằm mục đích làm sáng tỏ và phản ánh vai trò cơ bản của truyền thông của con người đặt ra để rao giảng Tin mừng.
Trong phần giới thiệu của mình, cha Filiberto González Plasencia, Tổng Cố vấn về Truyền thông Xã hội của Tu hội Salêdiêng Don Bosco đã nhấn mạnh rằng, nhiệm vụ đầu tiên của một người truyền thông Kitô giáo, nói cho cùng là thể hiện hay tập trung vào Chúa Kitô, đơn giản hơn với bất cứ tổ chức nào. Sau đó, cha José María La Porte, Trưởng khoa Truyền thông quảng cáo của Đại học Giáo hoàng Thánh Giá, trình bày một số chủ đề ưu tiên và kết quả nghiên cứu và học tập, tầm quan trọng của tất cả.
Trong phần thứ hai của cuộc họp, dưới sự điều phối của Giáo sư Arasa, phó khoa Truyền thông quảng cáo, những người tham dự được làm sáng tỏ cách ngắn gọn những đặc thù công việc của tổ chức của họ. Một số chủ đề nổi lên từ cuộc thảo luận là: tầm quan trọng của hệ thống tổ chức và đào tạo quản lý hàng đầu của mọi tổ chức trong lĩnh vực truyền thông; vai trò của sự liên thông để quản lý tốt việc truyền thông nội bộ trong các tổ chức mang tính quốc tế về tính cách; sự cần thiết phải suy nghĩ lại nội dung của truyền thông của một người, và để có một tầm nhìn chiến lược về công việc của một người; hình thành liên tục, với con mắt hướng đến tương lai; và cuối cùng là cam kết chia sẻ ý kiến trong một cuộc thảo luận thường xuyên và liên tục với các thực thể khác của Giáo Hội.
Vì thế, thỏa thuận cuối cùng sẽ tiếp tục các cuộc họp không chính thức này hàng quý – lần tiếp theo vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11 năm 2018. Đó là sự tin tưởng chung rằng một bàn tròn của loại hình này sẽ giúp tất cả những người làm việc trong lĩnh vực truyền thông bước ra và thoát khỏi từ thực tế địa phương của riêng mình và học hỏi những kinh nghiệm mới để tập trung vào các lĩnh vực can thiệp chung trong các sự kiện sắp tới của Giáo Hội.
Gia Thi, SDB chuyển ngữ