KHAI GIẢNG LỚP HỌC PHỔ CẬP TẠI CỘNG ĐOÀN DON BOSCO HƯƠNG TRAN

     Nhằm hệ thống lại kiến thức văn hóa của các em đã học ở trường và chuẩn bị bài mới cho các em lên lớp ngày hôm sau, vào lúc 8g00 ngày 01/09/2023, quý cha, quý thầy thuộc Cộng Đoàn Don Bosco Hương Tran, thuộc xã Hương Lung, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Lễ Khai Giảng Lớp Học Phổ Cập Năm Học mới 2023 – 2024 cho khoảng 200 em học sinh trong và ngoài Giáo xứ. Đối tượng học sinh mà Cộng Đoàn hướng tới đó là các em đang học từ lớp 02 đến lớp 09.

     Với sự quan tâm đặc biệt đến việc giáo dục các em học sinh, năm nay, Cộng Đoàn đã cố gắng đầu tư cách hệ thống hơn về đội ngũ giáo viên và các khía cạnh khác của chương trình học. Việc tìm kiếm giáo viên đứng lớp tại vùng đất thuộc Miền trung du thuộc Tây Bắc Phú Thọ mà anh em Salêdiêng Don Bosco đang phục vụ còn rất khó khăn. Ngoài một số giáo viên ít ỏi và một vài bạn đã học xong đại học giúp đỡ thì tất cả quý cha trong Cộng Đoàn đều tham gia đứng lớp.

     Với việc có quý cha đứng lớp, quý phụ huynh đều rất vui và hồ hởi gửi con em đến học kèm văn hóa buổi tối. Hôm nay ngày khai giảng các em đến rất đông đủ và tham gia cách tích cực. Mở đầu cho buổi khai giảng Cha đặc trách lớp học phổ cấp Giuse Nguyễn Văn Toàn đã phát biểu động viên các em phải yêu quí việc học vì chỉ có học tập mới giúp cho con người phát triển cách toàn diện được. Học tập ở đây mà ngài muốn nói tới bao gồm việc học tri thức, đạo đức và nhân bản. Cha Giuse cũng mời gọi các bạn hãy nói không với điện thoại và thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá điện tử. Ngài cũng giải thích cho các em về tác hại của việc lạm dụng điện thoại và thuốc lá điện tử. Tiếp đó là bài phát biểu của Cha Giuse Nguyễn Vũ Thanh Xuân. Cha đã khích lệ các em về lòng biết ơn. Kế đó là bài phát biểu của một giáo viên và của một phụ huynh đại diện. Cả hai đều nói lên tâm tình cần thiết trong việc có một môi trường học tập tốt và cám ơn quý cha, quý thầy đã tạo điều kiện để giúp đỡ các em học sinh trong và ngoài giáo xứ. Cuối cùng là lời hứa học tập thất tốt và luôn tuân giữ nội quy của một em học sinh đại diện cho 200 em.

     Buổi khai giảng kết thúc lúc 10g00, quý thầy cô và các em học sinh ra về trong niềm hân hoan vì tin tưởng rằng năm học mới sẽ thành công tốt đẹp. Chúng ta cùng phó thác năm học mới cho bàn tay quan phòng của Thiên Chúa qua sự bầu cử của Bà Giáo đã hướng dẫn Thánh Gioan Bosco là chính Đức Trinh Nữ Maria.

Jos. Văn Toàn, SDB

Visited 17 times, 1 visit(s) today