Họp Mặt Sinh Viên Don Bosco Miền Bắc: Sánh Bước Bên Nhau Trong Hi Vọng

Miền Bắc 23/01/2021: Ngày Họp mặt Hội Thao Sinh Viên Don Bosco Lần I quả là kinh nghiệm tuyệt với của người trẻ sinh viên trong việc liên đới với các Cộng Thể Don Bosco Miền Bắc. Sau chuyến thăm viếng của cha Bề Trên Cả Angél Fernadez Artime SDB, Don Bosc Miềm Bắc nhanh chóng cơ cấu nhân sự vào các ban ngành để từng bước vào hoạt động. Tiểu Ban Sinh Viên trực thuộc Ban Mục Vụ Giới Trẻ cũng nhanh chóng gặp gỡ và lên chương trình vào cuối tháng 09/2020.

Đến hẹn lại lên, trong vai trò chủ nhà đăng cai Họp Mặt Hội Thao Lần I, Don Bosco Hòa An đã đón tiếp phái đoàn Don Bosco Cát Đàm – Thái Bình khi trời rạng sáng, lúc 04g45 Thứ Bảy 23/01/2021. Tiếp sau đó, vì lần đầu nhiều cộng đoàn mới đến đây, do đó, sau khi đón tiếp với niềm vui và hạnh phúc dù có mệt nhọc của đường xa, trong điệu vũ sinh động của Nhóm Don Bosco Cát Đàm tại Sân Cỏ Nhân Tạo, các bạn nhanh chóng tiến vào nhà thờ để cử hành Thánh Lễ.

Sát nhập bên nhau, các bạn giới trẻ sinh viên cùng với cha Tô-ma A-qui-no Trần Quốc Tuấn – bề trên Phụ Tỉnh Miền Bắc, quý cha đồng hành Sa-lê-diêng cử hành lễ Don Bosco trong ngày hôm trước lễ Bổn mạng Tu Hội Phan-xi-cô Sa-lê (24/01). Khởi đầu thánh lễ, cha G. Vianney Trần Hoàng Minh Tâm – Trưởng tiểu Ban Sinh Viên, giới thiệu các Sa-lê-diêng và các sinh viên đến từ các giáo phận: Hà Nội – Bắc Ninh – Thái Bình cùng với Giới trẻ và Huynh trưởng Don Bosco Hòa An.

Trong bài giảng, cha Bề trên Phụ Tỉnh cùng với sinh viên nhìn về thực trạng cuộc sống đầy thách đố của thời đại dịch Covid – 19. Ngài dẫn các bạn bước vào tinh thần đoàn sủng Sa-lê-diêng khi cả Tu Hội đang mời gọi bước đi trong niềm hi vọng, như chủ đề của cha Bề Trên Cả “Niềm hi vọng thôi thúc chúng ta”.

Sau thánh lễ, những bức hình lưu niệm được ghi lại trong bầu khí hân hoan gia đình tại Đài Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu. Tiếp đến, các bạn cùng tiến vào sân hòa nhịp đập trong vũ điệu bài ca chủ đề “Đức Ki-tô đang sống” và băng reo của ngày họp mặt “Don Bosco: vui tươi – nối kết – yêu thương”. Môn kéo co chung cho cả 4 đơn vị được thi đua ngay sau lời tuyên bố của cha Bề trên Phụ Tỉnh.

Trong tiết trời tuyệt đẹp của không gian núi đồi xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, Tỉnh Bắc Giang, các bạn trẻ sinh viên nhanh chóng hòa nhập niềm vui thi đua các môn thể thao dành cho từng giới nam nữ: bóng đá, bi-lắc, cầu lông, kéo co.

Giữa hai buổi Hội Thao là bữa cơm trưa gia đình lúc 11g30 với sự cộng tác đầy yêu thương của cộng đoàn giáo xứ Hòa An.  Bầu khí vui tươi sống động nối kết nhau lại trong Don Bosco được kéo dài cho tới hồi cuối, nghi thức trao giải lúc 17g45.

Ngày Hội Thao khép lại với Đội Vô Địch thuộc về sinh viên Don Bosco Giáo phận Bắc Ninh, về Nhì thuộc đội sinh viên Don Bosco Giáo phận Thái Bình, đồng giải ba được trao cho Sinh viên Don Bosco Giáo Phận Hà Nội và Giới trẻ – Huynh Trưởng Hòa An.

Thay mặt cho các bạn trẻ sinh viên, một bạn đại diện thuộc Giáo phận Hà Nội bày tỏ lòng tri ân Thiên Chúa, cám ơn Don Bosco, cám ơn cha Bề Trên và các cha Sa-lê-diêng đã tạo cơ hội cho các bạn trẻ sinh viên sống bên nhau trong niềm vui tươi – nối kết – yêu thương.

Dẫu muốn kéo dài thời gian bên nhau, nhưng các bạn phải tạm biệt nhau để trở về mang theo lửa nhiệt huyết của tâm tình “phụng sự Chúa trong niềm vui” được khắc ghi trên vòng tay lưu niệm trước khi rời Don Bosco Hòa An.

Trung Hoàn sdb, BTT.Miền Bắc

Visited 16 times, 1 visit(s) today