Tây Ban Nha – “Chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua thử thách này”: “Misiones Salesianas” liên kết với nhau chống lại Corona Virus

(ANS – Madrid: 04.04.2020) – Trong thời khắc khó khăn Tây Ban Nha đang trải qua, Văn phòng Truyền giáo Salêdiêng ở Madrid, “Misiones Salesianas” cũng muốn đóng góp một phần của mình  trong cuộc chiến chống lại sự tàn phá của Virus Covid-19. Vì lý do này, một chiến dịch được thực hiện với tên gọi “Vamos a superalo juntos – chúng ta sẽ vượt qua thử thách này”, cụ thể qua việc hỗ trợ những chiếc khẩu trang y tế cho các bệnh viện ở Madrid. Sự giúp đỡ này một phần để giúp giảm bớt sự thiếu hụt các vật dụng y tế trong thành phố, cũng như để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Ở Tây Ban Nha, hiện nay đã có hơn 95.000 người bị nhiễm Covid-19, 10% trong số họ là những công nhân khoẻ mạnh, theo số liệu thống kê của Chính phủ. Điều đáng buồn là mỗi ngày số lượng người tử vong càng gia tăng, đến hôm nay là 8.464 người. Từ ngày 7 đến ngày 25 tháng 3, hơn 7 triệu chiếc khẩu trang được phân bổ khắp cả nước, nhưng số lượng đó cũng không đủ.

Cha Jose Antonio San Martin tâm sự: “Việc thiếu hụt khẩu trang ý tế, để giúp cho các công nhân khoẻ mạnh… và trên hết, chúng tôi ước muốn giúp đỡ tất cả những ai đang cần sự trợ giúp. Đó làm mục đích của chiến dịch này”.

Thông thường, Văn phòng truyền giáo ở Madrid được thành lập để làm việc và phục vụ cho Phía nam của Thế giới và cách riêng cho người trẻ. Nhưng trong trường hợp đặc biệt này, chúng tôi quyết định sẽ làm một điều gì đó để giúp đỡ cho cộng đồng xung quanh mình, cho người dân Tây Ban Nha, những người mà trước đây luôn tích cực giúp đỡ cho những người nghèo ở quốc gia khác. “Chúng tôi là một tổ chức được thành lập để chăm lo cho những người nghèo, đặc biệt trẻ em nghèo khổ và bị bỏ rơi. Trong cơn đại dịch này, chúng tôi muốn người Tây Ban Nha cũng cảm nhận được sự gần gũi của chúng tôi”. Cha chia sẻ tiếp:

Văn Phòng Truyền giáo sẽ không làm việc một mình: Công ty Wottoline sẽ cộng tác với chúng tôi để đảm bảo những chiếc khẩu trang được phát ra trong chiến dịch này đến được tay người dân nghèo.

Chúng tôi phải giúp đỡ những người anh hùng của chúng ta trong cuộc chiến chống lại virus Corona. Hãy cho họ biết rằng họ không làm việc đơn độc”. Một người trong công ty nói với Văn phòng truyền giáo.

Tấy cả những ai muốn tham gia cùng chúng tôi trong chiến dịch này, có thể đóng góp qua website: www.misionessalesianas.org

Missiones Salesianas, sẽ hợp tác với tất cả những ai muốn cộng tác với chúng tôi, để có thể thay đổi tương lai của hàng triệu người. Trong thời điểm này, sự hỗ trợ của qúi vị sẽ giúp các nhân viên y tế tiếp tục cứu sống hàng ngàn người. Trong tương lai, nếu đẹp lòng Chúa, văn phòng truyền giáo vẫn sẽ tiếp tục phục vụ và chăm sóc cho tất cả những người đang gặp khó khăn, bị bỏ rơi, nhất là người trẻ như trước đây.

Quốc Khanh, SDB chuyển ngữ

Visited 2 times, 1 visit(s) today