Lễ trao chứng chỉ khóa học “Hệ Thống Giáo Dục Dự Phòng”

(Đà Lạt, 21.04.2018) – Ngày 21 tháng 4 năm 2018, Cộng thể Don Rua Đà Lạt đã tổ chức buổi lễ trao chứng chỉ cho 74 học viên vừa hoàn thành khóa học “Hệ thống Giáo dục Dự Phòng”.

Khóa học này được diễn ra trong 5 buổi học, qua 10 chuyên đề, với sự tham gia của các thành phần trong gia đình Salêdiêng. Sau những ngày học hỏi, giao lưu, chia sẻ, các học viên thêm hiểu biết về tinh thần giáo dục của Don Bosco. Điều này không chỉ giúp các thành phần trong gia đình Salêdiêng biết và hiểu tinh thần của Đấng Sáng Lập mà còn giúp ích trong công việc giáo dục và phục vụ thanh thiếu niên sau này.

Chương trình ngày bế giảng bắt đầu với việc đúc kết của cha Giám học, lượng giá về tiến trình học giúp rút ra những kinh nghiệm cho những khóa học sau. Trong khi đúc kết, cha giám học đã chia sẻ về việc hấp thụ tinh hoa giáo dục nhằm ngày càng xác tín hơn trong ơn gọi của mỗi người. Nhưng điều quan trọng hơn cả là chúng ta chia sẻ, phổ biến tinh thần đó cho tất cả mọi người.

Tiếp đến là Thánh lễ Tạ ơn và trao chứng chỉ hoàn tất khóa học dành cho các học viên. Trong Thánh lễ, cha Giám đốc Cộng thể Don Rua Đà Lạt – Giuse Nguyễn Chấn Hưng đã nhấn mạnh đến tình yêu và đời sống gắn bó với Thiên Chúa. Chỉ khi đó, con người mới có được sự hiệp nhất, yêu thương, tha thứ, chia sẻ và cảm thông. Đặc biệt tình yêu chính là chìa khóa để thành công trong giáo dục. Sau Thánh lễ mọi người cùng chia sẻ bữa cơm gia đình trong tình hiệp thông.

Xin chân thành cảm ơn quý cha, cám ơn đại gia đình Salêdiêng đã hy sinh thời gian quý báu để tham dự khóa học này. Cầu chúc cho các học viên không chỉ lãnh hội tinh thần của Don Bosco qua hệ thống giáo dục dự phòng trên bình diện lý thuyết nhưng còn áp dụng vào thực tiễn. Xin Thiên Chúa chúc lành, và xin Mẹ Maria Phù Hộ cùng Don Bosco đồng hành với tất cả những ai yêu mến việc giáo dục và chăm lo cho các linh hồn.

BTT Cộng thể Don Rua Đà Lạt


Visited 12 times, 1 visit(s) today