Argentina – Hàng ngàn tín hữu và Bề Trên Cả sẽ tham gia trong cuộc hành hương vinh danh Sant’Artemide Zatti tại Viedma

(ANS – Viedma) – Thứ Bảy ngày 18 và Chủ Nhật ngày 19 tháng 3 năm 2023, với cờ hiệu “Như Sư huynh Zatti, chúng ta đừng để những điều tốt đẹp chúng ta có thể làm hôm nay vào ngày mai”, Chuyến hành hương đến Viedma lần thứ 9 sẽ diễn ra để vinh danh Artemide Zatti, SDB. Sự kiện này sẽ kỷ niệm 72 năm ngày mất ngài, diễn ra tại Viedma vào ngày 15 tháng 3 năm 1951. Hàng nghìn tín hữu sẽ tụ tập để cầu nguyện và tạ ơn Chúa tại thành phố nơi mà “Người thân của những kẻ nghèo” phục vụ và đây cũng là nơi đặt hài cốt của ngài, và trong dịp này cũng sẽ có sự hiện diện của Cha Bề Trên Cả của Dòng Salêdiêng Don Bosco, Cha Ángel Fernández Artime.

Năm nay cuộc hành hương truyền thống để vinh danh Sư huynh Zatti cĩ ý nghĩa rất đặc biệt. Trước nhất, là vì những người hành hương đến thủ phủ của Tỉnh Río Negro năm nay sẽ kính viếng một vị thánh; kế đến là sự hiện diện của đấng kế vị thứ mười của Don Bosco như đã đã được chia sẻ, cha sẽ cùng với hàng ngàn khách hành hương bước theo những bước chân của vị lương y thánh thiện để cảm tạ Thiên Chúa về món quà cuộc sống của ngài và chứng tá của ngài, về sự thánh thiện, về giá trị của đặc sủng Salêdiêng và lựa chọn Tin mừng cho người nghèo nhất.

Giáo xứ “Don Bosco” và giáo phận Viedma đã công bố chương trình cho những ngày này và đã cung cấp thông tin hữu ích cho các tín hữu và những người ai muốn tham gia cuộc hành hương. Đây là lịch trình:

Thứ Bảy ngày 18 tháng 3 năm 2023

14:30 (UTC-3): Cha Bề trên cả đến. Đón tiếp trước nhà thờ giáo xứ Don Bosco, trên Đại lộ Ituzaingo 140.

17:00: Hội thảo và gặp gỡ Gia đình Salêdiêng và khách hành hương tại Trung tâm Văn hóa Thành phố

19:30: Thánh Thể tại Nhà Thờ Chính Tịa Viedma

21:30: Canh thức cho khách hành hương và dự tiệc trong Học Viện “Zatti”

Chủ Nhật ngày 19 tháng 3 năm 2023

8:30: Kinh sáng trong khuôn viên của học viện cở “San Francisco” (cạnh nhà thờ chính tịa Viedma), sau đó là cuộc hành hương đến giáo xứ “Don Bosco” với chiếc bình đựng thánh tích của Sư huynh Zatti

11:00 Thánh Lễ trọng thể tại quảng trường trước nhà thờ giáo xứ.

Chỗ ở, bữa tối vào Thứ Bảy ngày 18 và bữa sáng vào Chủ Nhật ngày 19 sẽ được cung cấp miễn phí cho tất cả những người hành hương đăng ký trước trên https://forms.gle/tji5xeEiSf5CJJwa7.

Hạn chót đăng ký là ngày 11 tháng 3 năm 2023. Các đồn trẻ sẽ được ở trong phòng học của các trường, còn các Salêdiêng và người lớn được nghỉ ngơi trong Nhà tĩnh tâm.

Ai có bất kỳ thắc mắc nào, xin vui lòng liên hệ với ban tổ chức qua e-mail tại: zattisanto@gmail.com

Nguờn: Argentina – Migliaia di fedeli e il Rettor Maggiore parteciperanno a Viedma al pellegrinaggio in onore di Sant’Artemide Zatti (infoans.org)

Chuyển ngữ: Đoàn Quốc Kỳ, sdb

Visited 3 times, 1 visit(s) today