Ngày Lễ Tỉnh Và Lễ Khai Mạc Những Năm Chuẩn Bị Cho Kỷ Niệm 100 Năm Sự Hiện Diện Của Salêdiêng Ở Thái Lan

Bangkok, Thái Lan, ngày 12 tháng 9 năm 2024 — Vào ngày 7 tháng 9 năm 2024, Tỉnh Dòng Salêdiêng Thánh Phaolô (Thái Lan, Lào, Campuchia) đã tổ chức Ngày Lễ Tỉnh 2024, đồng thời cũng bao gồm Lễ Khai Mạc những năm chuẩn bị cho kỷ niệm 100 năm sự hiện diện của Salêdiêng ở Thái Lan (1927-2027). Sự kiện được diễn ra tại Trường Cao Đẳng Công Nghệ Don Bosco ở Bangkok. Có xấp xỉ 500 người tham dự buổi lễ này, bao gồm các hội viên Salêdiêng, thành viên của Gia Đình Salêdiêng, Cựu Học Viên, và rất đông các bạn trẻ. Chắc hẳn Cha Anthony Boonlert Paneetatthayasai, Giám Tỉnh Tỉnh Dòng Thái Lan (THA) là trung tâm điểm của buổi lễ này.

Sự kiện mở đầu với bài giới thiệu đáng chú ý của Cha Joseph Manachai Tharachai, Phó Giám Tỉnh và Điều Phối Viên các buổi lễ. Sự kiện được tổ chức theo ba phần riêng biệt. Phần đầu là phần giới thiệu, được dàn dựng bởi các Lãnh Đạo Phong Trào Giới Trẻ (SYM) đến từ Trường Sarasit Phithayalai. Sau đó, các học sinh của Trường Thánh Đaminh Bangkok dẫn dắt các tham dự viên vào giờ suy niệm Giấc Mơ Chín Tuổi Của Don Bosco. Phần tiếp theo tập trung vào việc tôn vinh sự tận tuỵ của các vị truyền giáo Salêdiêng và các hội viên đã cống hiến đời mình cách hoàn toàn cho việc phát triển của Tỉnh Dòng trong những năm qua. Khoảnh khắc mang tính lễ nghi này càng được tác động sâu sắc bởi dàn nhạc giao hưởng gồm các học sinh của Trường Don Bosco Vitthaya, Udonthani, dưới sự điều khiển của Cha Smith Daengampan, Giám Đốc trường, người đã truyền tải các suy tư đáng nhớ qua âm nhạc và phần trình chiếu. Phần thứ ba tập trung vào việc diễn tả tâm tình biết ơn đến Cha Giám Tỉnh Boonlert Paneetatthayasai, người được các hội viên và người trẻ vây quanh. Cha Giám Tỉnh đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thể hiện buổi lễ qua cụm từ “hãy chu toàn tốt bổn phận của mình”, vì điều này phản ánh con đường nên thánh cũng nhiều như lời dạy của Don Bosco. Buổi lễ được khép lại với lời nguyện phó thác cho Đức Trinh Nữ Maria.

Buổi Lễ Khai Mạc đánh dấu việc bắt đầu những năm chuẩn bị cho Lễ Kỷ Niệm 100 năm Sự Hiện Diện Của Salêdiêng ở Thái Lan đã được khép lại bằng việc cử hành Thánh Lễ, được chủ sự bởi Cha Giám Tỉnh Boonlert Paneetatthayasai với sự đồng tế của các Cha nguyên Giám Tỉnh. Thánh Lễ cũng bao gồm các Salêdiêng, các thành viên của Gia Đình Salêdiêng, và rất nhiều người trẻ.

Chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả những ai đã góp phần vào buổi lễ này. Chúng tôi cũng tỏ lòng biết ơn đến Cha Phonchit Phoolvithayakij, Giám Đốc Trường Cao Đẳng Công Nghệ Don Bosco, và cộng thể của ngài vì sự quảng đại và hiếu khách, đồng thời cũng đã cung cấp những cơ sở vật chất tuyệt vời cho buổi lễ. Xin cho buổi lễ tiếp tục âm vang trong các hội viên, khuyến khích họ chuẩn bị cách sốt sắng để làm vinh danh tình yêu Thiên Chúa cho Tỉnh Dòng Thái Lan. Chúng ta hãy tạo nên niềm cảm hứng từ sự tận tuỵ gương mẫu của các nhà truyền giáo người đã tận hiến đời hoàn toàn đời mình cho lợi ích của người trẻ và sự nở rộ Đặc Sủng của Don Bosco ở Thái Lan.

Visited 30 times, 1 visit(s) today