Nhóm Dấn Thân Cộng Thể Don Bosco Tân Hà – Picnic Đầu Năm

Bảo Lộc, 15.10.2023 – Sau những tuần khai giảng, sinh hoạt và tĩnh tâm đầu năm, vào Chúa nhật ngày 15 tháng 10 năm 2023, nhóm Dấn Thân (nhóm những em học sinh tìm hiểu ơn gọi) thuộc cộng thể Tân Hà đã có chuyến đi Picnic đầu năm. Địa điểm Picnic lần này là Hồ Bơi An Lộc, cách cộng đoàn 5 km. Các em Dấn thân chủ yếu là học sinh lưu xá, nên việc được đi dạo ngoài cộng thể, là một niềm vui và một trải nghiệm đầy thú vị, hứng khởi. Ngày đi picnic đã diễn ra tốt đẹp và đạt được nhiều thành quả giáo dục.

Vào 8 giờ sáng, Cha Giám đốc Martino Đinh Nghĩa Sỹ thánh hoá ngày đi dạo và gợi nhắc cho các em về nét giáo dục Salêdiêng qua việc vui chơi, đi dã ngoại. Ngài chia sẻ rằng ngay thời kì đầu của Nguyện Xá, Don Bosco đã xem việc cho học sinh đi dã ngoại là một hình thức giáo dục, để qua đó khơi gợi tiềm năng nơi người trẻ và học biết về chúng. Kế đến, Cha Đặc Trách Giuse Trịnh Quốc Khanh cũng mời gọi các em giữ sự tín nhiệm và lòng biết ơn như các bạn trẻ đã giữ sự tín nhiệm, sợ mất lòng Don Bosco khi Ngài đưa ra ngoài đi dạo. Đáp lại lời mời gọi đó, hầu hết các em ra ngoài vui chơi trong tinh thần vui tươi, kỉ luật, biết chào hỏi và giữ vệ sinh sạch sẽ khu vui chơi.

Đến hồ bơi, các em thoả sức bơi lội, mặc cho khí hậu Bảo Lộc hôm đó mưa râm và hơi lạnh. Giữa buổi, các em được thưởng thức những bịch bánh tráng trộn, trái cây và bánh kẹo do các cô chú Cộng Tác Viên Tân hà chuẩn bị. Đây cũng là nét mới trong kế hoạch giáo dục mục vụ của cộng đoàn Tân Hà. Trong các ngày sinh hoạt Dấn thân, có sự hiện diện và tông đồ của các cô chú Cộng tác viên Tân Hà và các anh chị Cựu Học sinh.

Sĩ số các em tham gia Dấn thân năm nay là 210 em. Để được vào nhóm Dấn thân – nhóm sống tốt hơn mỗi ngày và ươm mầm ơn gọi, các em phải bày tỏ ước muốn và không vi phạm kỉ luật lưu xá và trường học; điểm số hàng tháng trên 6 điểm; cuối năm được học sinh giỏi sẽ nhận được học bổng. Riêng các buổi đi picnic hoặc đi chơi xa, để đủ điều kiện tham dự, các em phải tuân thủ nội quy và có thành tích tốt trong học tập.

Từ ngày đầu thành lập Cộng thể Tân hà và trường học đến nay, đã có 16 ơn gọi xuất phát từ đây; trong đó có một thầy Phó tế Trần Văn Mão, SDB, 10 Thầy, 5 Sơ. Hiện tại cũng có nhiều em tham gia tu sinh và tìm hiểu ơn gọi Salêdiêng, cũng như các Dòng tu khác.

Xin Tri ân quý Bề trên và Quý Cha – Thầy, quí vị Ân nhân và mọi thành phần từ trước đến nay đã cộng tác trong công cuộc giáo dục này. Xin tiếp tục hiệp thông và cầu nguyện cho chúng con!

 

Thành Tâm – Học sinh Don Bosco Tân Tiến

Visited 107 times, 1 visit(s) today