TĨNH NGUYỆN MÙA CHAY 2023

       Do đó, Ban Mục vụ Giới trẻ tỉnh dòng Saledieng Don Bosco Việt Nam đã tổ chức buổi Tĩnh Nguyện Mùa Chay dành cho các bạn trẻ nhằm giúp các bạn trẻ hồi tâm và suy tư cuộc sống của mình trước Chúa Ki-tô.

       1. Chủ đề

       “Men”- được lựa chọn là chủ đề của chương trình tĩnh nguyện mùa Chay 2023. Với 10 men đại diện 10 nhân đức nổi bật của giới trẻ chúng ta: Men yêu thương, Men trung thực, Men quảng đại, Men trách nhiệm, Men trong sạch, Men dũng cảm, Men phục vụ, Men nhiệt thành, Men tha thứ, Men vui tươi.

"Men dũng cảm" - một trong 10 men của chương trình tĩnh nguyện
“Men dũng cảm” – một trong 10 men của chương trình tĩnh nguyện

       Với thông điệp mỗi người trẻ là những cá thể không ngừng phát triển và lan tỏa những điêu tốt đẹp cho mọi người xung quanh.

Background Chương trình Tĩnh nguyện

       Background Chương trình Tĩnh nguyện

2. Thành phần tham dự

       Chương trình tĩnh nguyện được tổ chức vào chiều thứ bảy, ngày 11 tháng 3 năm 2023 tại cộng thể Don Bosco Bến Cát. Chương trình chào đón sự hiện diện của toàn thể giới trẻ, giáo lý viên, huynh trưởng thuộc các Giáo xứ Salêdiêng khu vực Sài Gòn – Bình Dương – Đồng Nai và các giáo xứ hạt Gò Vấp.

Anh chị em giới trẻ tham dự chương trình
Các bạn giới trẻ tham dự chương trình

       Bên cạnh đó, sự góp mặt của toàn thể anh chị em Sinh viên lưu xá và Tu sinh Don Bosco cũng góp phần làm nóng ngọn lửa nhiệt huyết của mỗi người trẻ.

Chị em nhà Maria- Sinh viên Lưu xá Don Bosco
Các bạn sinh viên nhà Maria- Sinh viên Lưu xá Don Bosco

3. Nội dung và chương trình

       Chương trình tĩnh nguyện lần này được cha Cố vấn Tỉnh đặc trách giới trẻ Phêrô Nguyễn Việt Quang Minh và Ban Mục vụ Giới trẻ Tỉnh dòng lên kế hoạch kỹ lưỡng. Khâu chuẩn bị có sự giám sát chặt chẽ của Cha đặc trách sinh viên Bến Cát Martino Thất Bảo, với sự cộng tác của các anh chị em sinh viên và tu sinh Bến Cát. Tất cả đã tạo nên một chương trình đem lại nhiều lợi ích cho các bạn trẻ.

Chuẩn bị cho chương trình
Chuẩn bị cho chương trình

       Chương trình bắt đầu tiếp đón vào lúc 14h, rất đông các anh chị em từ nhiều nơi hội tụ và chào đón nhau bằng niềm hân hoan và háo hức đón chờ chương trình tĩnh nguyện ngày hôm nay. Khi đặt chân tới cổng Don Bosco Bến Cát các bạn giới trẻ được chào đón nhiệt tình và được đeo trên tay một chiếc vòng, mỗi màu sắc tượng trưng cho một “men”. 

Bàn ghi danh
Bàn ghi danh

       Những bạn có cùng “men” sẽ vào chung 1 đội. Những chiếc vòng đến tay các bạn theo sự ngẫu nhiên nên cũng vì thế mà các bạn sẽ được gặp cũng như giao lưu với các bạn mới.

 
       Vào khoảng 14h30 khởi động chương trình bằng một tiết mục “Chứng nhân tình yêu” sôi động của ban sinh hoạt Don Bosco. Các bạn trẻ phía dưới cũng hưởng ứng và nhảy theo nên đã tạo ra được một bầu không khí sôi động đúng với tinh thần giới trẻ ngày hôm nay.

Ban sinh hoạt Lưu xá sinh viên Don Bosco
Ban sinh hoạt Lưu xá sinh viên Don Bosco

       Các trò chơi nhỏ được diễn ra với sự dẫn dắt của 2 anh chị MC Vinh sơn Duy Tuấn và Maria Phương Trinh đã khuấy động và tạo sức nóng cho chương trình.

       Ngày Tĩnh Nguyện có sự hiện diện của cha Phó Giám tỉnh Tỉnh dòng SDB Việt Nam Giuse Nguyễn Kim Khánh, cha Quản lý Tỉnh Nicolas Kiều Long Hồ, cha Trưởng Ban Mục vụ Giới trẻ Phêrô Nguyễn Việt Quang Minh, cha Trưởng Ban Truyền thông Giuse Nguyễn Trí Dũng, quý cha, quý sư huynh, quý thầy Salêdiêng, quý soeur FMA. Đặc biệt, lúc 15g15, chúng con được lắng nghe bài chia sẻ của Cha Phêrô Nguyễn Việt Quang Minh  về chủ đề “MEN”.

Cha Phêrô Nguyễn Việt Quang Minh - Trưởng ban Mục vụ Giới trẻ tỉnh dòng
Cha Phêrô Nguyễn Việt Quang Minh – Trưởng ban Mục vụ Giới trẻ tỉnh dòng

       Cha giúp các bạn nhìn nhận về 3 loại men xấu của giới trẻ hôm nay: Men giả hình, Men vô cảm, Men thế tục. Nhưng tất cả đều không thể thắng nổi Men Giêsu. Cha giúp cho anh chị em giới trẻ để làm thế nào để trở thành một men tốt.

       Qua bài chia sẻ của cha các anh chị em đã rút ra được cho bản thân chính mình cũng là một “Men” góp cho đời và cùng lan toả đến với mọi người xung quanh.

       Tiếp theo chương trình, các bạn được lãnh nhận Bí tích Hoà giải để chuẩn bị cho mình một tâm hồn trong sạch trong mùa Chay thánh này. Tiếp đến, anh chị em giới trẻ được tham dự thánh lễ đồng tế do cha Phó Giám tỉnh chủ tế và giảng lễ.
 
       Sau thánh lễ, các bạn cùng nhau dùng cơm tối và tiếp sau đó vào lúc 19g15, là chương trình thánh ca cầu nguyện. Các bạn được thưởng thức các tiết mục văn nghệ là những ca khúc hết sức tuyệt vời, giúp chạm đến trái tim, chạm đến tâm hồn mỗi người để lắng nghe tiếng Chúa mời gọi và sai đi.
 
Tiết mục văn nghệ
Tiết mục văn nghệ

       Kết thúc chương trình là ‘nghi thức sai đi’ với lời huấn từ của Cha Phó Giám Tỉnh Giuse Nguyễn Kim Khánh. Cha mời gọi người trẻ: “Mỗi người chúng ta hãy trở thành một men tốt”. Sau đó, mọi người cùng trao đổi cho nhau vòng tay Men đã nhận lúc đầu khi đến trong lời cầu nguyện của Kinh Hoà Bình do ca sỹ Phi Nguyễn hát.

       Một lần nữa, chúng con xin cám ơn Tỉnh dòng, cám ơn quý Cha, quý thầy và ban tổ chức đã mang đến cho chúng con một chương trình đầy ý nghĩa. Cám ơn các bạn trẻ đã không ngại hy sinh, quảng đại dành thời gian tham dự.
       Nguyện xin Thiên Chúa là Cha nhân từ sẽ luôn yêu thương, che chở và ban bình an ân sủng cho mọi người chúng ta.
 
       MINH THƯ – Sinh viên Don Bosco Bến Cát
Visited 31 times, 1 visit(s) today