Cộng đoàn Araimiri, nơi thiếu thốn ánh sáng văn minh nhưng luôn ngập tràn sự thánh thiện

Bài viết của tư giáo Francis Mallol, SDB

Araimiri, Papua New Guinea 06/12/2019. Araimiri là nơi cùng tận phương trời xa xôi tại đảo quốc Papua New Guinea, thuộc Á tỉnh PGS (Papua New Guinea – đảo Solomon). Ở đây, chúng tôi thiếu thốn mọi sự, từ điện nước đến các nhu cầu tối thiểu trong những sinh hoạt hằng ngày. Nhưng bù lại, chúng tôi vẫn được chia sẻ một bầu trời chung, và vẫn luôn sống hiệp thông với các anh em Salêdiêng trên toàn thế giới.

Phương tiện truyền thông qua internet là một điều rất xa xỉ đối với dân chúng tại đây. Chúng tôi không thể tiếp cận thường xuyên với những thông tin từ thế giới bên ngoài, nhưng chúng tôi vẫn có thể gặp gỡ những em học sinh nội trú hằng ngày, chuyện trò với những người dân quê mùa chất phác sống chung quanh. Đó là những hình ảnh rất sống động để chúng tôi có thể tìm gặp Thiên Chúa trong cuộc sống bình dị nơi thôn dã mỗi ngày.

Các anh em SDB chúng tôi đang làm việc tại cộng thể Araimiri nơi đây rất hạnh phúc vì được chia sẻ cuộc sống khó khăn với dân chúng tại hòn đảo hoang vu này. Chúng tôi dạy học cho các em học sinh và coi sóc các em nội trú. Niềm vui mà chúng tôi có được chính là ‘Niềm vui Tin mừng’ (Evangelii Gaudium), như Đức Thánh Cha Phanxicô đã gợi ý và mời gọi chúng tôi lên đường dấn thân để truyền giáo ở những nơi xa xôi như tại Araimiri nơi đây.

GB Văn Hào, SDB lược dịch

Visited 7 times, 1 visit(s) today