(ANS – Madrid) – Một cuộc họp cho tất cả các nhân viên truyền thông của các nhà Salêdiêng ở Tây Ban Nha đã được tổ chức vào thứ Bảy, ngày 24 tháng Hai, tại nhà Salêdiêng ở Atocha, Madrid. Ông Fernando Cueto, nhà đạo diễn sáng tạo, người quản lý quảng cáo và blogger đã nói trước 90 người tham dự rằng, “Chúng ta không chỉ cần có một câu chuyện hay, mà còn cần phải biết cách kể chuyện”, đó là một phần trong bài trình bày chính của Ngày Truyền Thông Salêdiêng lần thứ 4.
Với những lời lẽ sâu sắc của mình, ông Cueto đã nói về sự cần thiết để hiểu làm thế nào có thể nói tin của riêng bạn, bạn là ai và bạn làm gì. Với nhiều ví dụ khác nhau và hàng loạt các quy tắc và hướng dẫn thực tế, ông đã mời những người tham gia tường thuật theo cách tốt nhất có thể những câu chuyện mà những người Salêdiêng Tây Ban Nha chia sẻ trong bản tin quốc gia của họ hoặc các cổng Internet địa phương. Ông cũng kêu gọi và mời họ di chuyển từ nghệ thuật kể chuyện sang nghệ thuật dựng truyện.
Trong cuộc nói chuyện trước đó, cha Francisco Javier Valiente, Cố vấn quốc gia về Truyền thông Xã hội đã trình bày những chìa khóa cơ bản để tổ chức việc truyền thông trong các trung tâm Salêdiêng và nói về sự cần thiết để xác định những nhu cầu truyền thông và xây dựng một kế hoạch truyền thông hiệu quả và hiệu quả nhất bao nhiêu có thể.
Báo cáo thứ ba được trình bày bởi ông Fernando Maciá, Giám đốc của một công ty Tư vấn tiếp thị kỹ thuật số quan trọng, đã đưa ra một số điểm cần thiết để định vị tốt hơn các nội dung được tạo ra trong cổng thông tin và mạng xã hội trong các công cụ tìm kiếm trên Internet. Câu hỏi cơ bản của Tiến sĩ Maciá là: “Làm thế nào có hiệu quả để các công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy chúng ta nhanh hơn để tiếp cận người dùng và công chúng của chúng ta một cách hiệu quả hơn?”
Ngày Truyền thông Salêdiêng lần thứ 4 này được tổ chức bởi Cố vấn Truyền thông Xã hội của hai Tỉnh dòng ở Tây Ban Nha: Tỉnh dòng Mẹ Phù Hộ các Giáo Hữu và Tỉnh dòng Thánh Giacôbê cả, cũng có mặt của đại diện của các tổ chức khác nhau quan tâm đến truyền thông, giáo dục và mục vụ về việc sử dụng các phương tiện nghe nhìn, cả từ khía cạnh kỹ thuật lẫn các khóe nhìn về tổ chức.
“Tôi muốn thông giao, tôi có một kế hoạch”, “Bạn đang nói gì với tôi?”, và “Tôi đang định vị chính mình”, là những chủ đề phản ánh rằng người Salêdiêng của Tây Ban Nha đã suy nghĩ và để lại những thành quả hữu ích cho những người tham gia trong nỗ lực của họ, để tiếp tục nhiệm vụ thú vị của việc công bố Tin mừng giữa những người trẻ.
“Chúng ta hãy truyền bá Tin mừng!”
Gia Thi, SDB chuyển ngữ