SUY NIỆM THỨ HAI – LỄ CUNG HIẾN THÁNH ĐƯỜNG LATERANÔ

    Những bài đọc chuyển dần từ thánh đường Giêrusalem vật chất sang thánh đường tâm hồn. Tất cả đều được thanh tẩy. Giêrusalem trong quá khứ được Đức Giêsu thanh tẩy khỏi mọi thứ đã biến nhà cầu nguyện của muôn dân thành hang trộm cướp. Chỉ khi được thanh tẩy, đền thờ của Thiên Chúa mới làm cho muôn dân được no thỏa với ân sủng muôn hình vạn trạng của Thiên Chúa.

    Đền thờ sống động duy nhất chính là Đức Giêsu. Nơi Đền thờ Giêsu, mọi sự được tiến dâng cho Thiên Chúa và được chiếu nhận và làm Thiên Chúa được vinh quang. Với biến cố khổ nạn, con người Đức Kitô thành của lễ tiến dâng cho Thiên Chúa. Ngài trở thành HY LỄ duy nhất đẹp lòng Thiên Chúa. Và mọi phụng tự phải xây dựng trên ngài.

    Như Đức Giêsu là ĐỀN THỜ của Thiên Chúa, người Kitô hữu cũng được thánh hóa cả hồn lẫn xác; họ là đền thờ Thiên Chúa. Thân xác họ là đền thờ Thiên Chúa. Mọi giá trị của thân xác trong đức tin Kitô hữu bắt nguồn từ thực tại này. Toàn bộ luân lý Kitô giáo, cách riêng luân lý tính dục và sự sống phải được đặt nền và suy tư trên chân lý này: chúng ta là đền thờ Thiên Chúa. Thân xác chúng ta là đền thờ Thiên Chúa. Và ai làm ô uế đền thờ ấy, Thiên Chúa sẽ không dung tha, bởi lẽ đền thờ Thiên Chúa là thánh thiện.

Visited 13 times, 1 visit(s) today