Thầy Donatien Martial Balezou, thuộc Tỉnh Dòng Châu Phi Nhiệt đới Xích đạo (ATE) sẽ truyền giáo tại Tỉnh Dòng Belo Horizonte, Brazil (BBH)

RMG – Các nhà truyền giáo thuộc Phái Đoàn Truyền giáo Salêdiêng lần thứ 155: Thầy Donatien Martial Balezou, thuộc Tỉnh Dòng Châu Phi Nhiệt đới Xích đạo (ATE) sẽ truyền giáo tại Tỉnh Dòng Belo Horizonte, Brazil (BBH)
————-
(ANS – Rome) – Hôm nay Thầy chia sẻ cùng với độc giả của ANS những suy tư của mình về sự lựa chọn truyền giáo sẽ đưa Thầy vượt đại dương để đi từ Cộng hòa Trung Phi đến Brazil.
Xin chào Thầy Donatien! Hãy giới thiệu về bản thân mình…
 
Tôi tên là Donatien Martial Balezou, tôi là một tu sĩ dòng Salêdiêng Don Bosco, tôi đến từ Phụ Tỉnh Đức Mẹ Châu Phi của Châu Phi Nhiệt đới Xích đạo (ATE) và tôi đến từ Cộng hòa Trung Phi, giáo phận Bouar. Tôi đã được sai đi truyền giáo ở Brazil, cụ thể là Belo Horizonte.
 
Điều gì đã truyền cảm hứng cho Thầy để chọn trở thành một nhà truyền giáo?
Đối với sự lựa chọn trở thành một nhà truyền giáo Salêdiêng, tôi đã được truyền cảm hứng từ nhiều yếu tố khác nhau liên quan đến đức tin, ơn gọi của mình và mong muốn sâu sắc được phục vụ người khác, đặc biệt là những người trẻ, noi gương Don Bosco. Tóm lại, tôi được thúc đẩy bởi một ơn gọi Kitô giáo sâu sắc, bởi tình yêu dành cho những người trẻ và bởi mong muốn sống một cuộc sống phục vụ.
Thầy có hài lòng với nơi mình sắp đến không? Thầy có bất kỳ nỗi sợ hãi hay lo lắng nào về nơi ở, văn hóa và con người mới không?
Có, tôi hài lòng với nơi mình sắp đến vì tôi chắc chắn rằng mình đang hoàn thành ơn gọi của mình, phục vụ Chúa và mọi người, đặc biệt là những người trẻ. Niềm vui Salêdiêng của tôi nằm ở chính sứ mệnh, nghĩa là hoàn thành sứ mệnh của Chúa trong cuộc sống hằng ngày, với sự hỗ trợ của cộng đoàn và lời cầu nguyện. Đối với tôi, hay bất kỳ ai bắt đầu một sứ mệnh mới hoặc trong một bối cảnh mới, việc có những nỗi sợ hãi và lo lắng cũng như khát vọng là điều hoàn toàn bình thường. Những nỗi sợ hãi và tham vọng này là một phần trong hành trình bình thường của tôi, và để vượt qua nỗi sợ hãi, tôi tìm thấy sức mạnh và sự an ủi trong đức tin và ơn gọi của mình.
 
Gia đình, bạn bè và anh em hội viên phản ứng thế nào khi thầy kể cho họ nghe về ơn gọi truyền giáo của mình?
Phản ứng của mỗi người trước ơn gọi truyền giáo của tôi rất khác nhau, tùy thuộc vào các mối tương quan, niềm tin và kỳ vọng. Nhìn chung, mặc dù có một số lo lắng ban đầu, hầu hết bạn bè và gia đình đều ủng hộ lựa chọn của tôi khi họ hiểu rằng quyết định này xuất phát từ tiếng gọi thiêng liêng sâu sắc và mong muốn phục vụ Chúa và mọi người.
 
Thầy có kế hoạch và ước mơ gì cho cuộc sống truyền giáo của mình?
Khát vọng của tôi được định hình bởi ơn gọi của mình, vì vậy các kế hoạch và ước mơ của tôi được hiện thực hóa thông qua các hành động hằng ngày, công việc kiên nhẫn và bền bỉ, dựa trên đức tin và tình yêu dành cho người khác, đặc biệt là những người trẻ.
 
Thầy có hình mẫu truyền giáo tuyệt vời nào trong đầu mà Thầy muốn noi theo không?
Chắc chắn là Chân phước Stephen Sándor: Người Salêdiêng Hungary, nhà giáo dục và thợ in đã làm việc với những người trẻ tuổi dưới chế độ chính trị khó khăn. Ngài đã bị đàn áp và hành quyết vào năm 1953 vì giữ vững đức tin của mình dưới chế độ Cộng sản. Lòng dũng cảm của Ngài trong việc bảo vệ đức tin và công việc kín đáo nhưng hiệu quả của Ngài với những người trẻ trong thời kỳ đàn áp là hình mẫu đối với tôi.
 
Thông điệp của Thầy gửi đến những người trẻ về sự lựa chọn và ơn gọi truyền giáo là gì?
Các bạn trẻ thân mến, hãy lắng nghe sâu sắc tiếng gọi của trái tim mình và mở lòng đón nhận những gì Chúa muốn đạt được thông qua các bạn. Ơn gọi truyền giáo là con đường của tình yêu, sự phục vụ và sự biến đổi, không chỉ vì người khác mà còn vì chính mình. Nếu bạn cảm thấy mong muốn phục vụ người khác, đặc biệt là những người dễ bị tổn thương nhất, đừng ngại đáp lại tiếng gọi này! Hãy dũng cảm trong những lựa chọn của mình, mở lòng đón nhận ý muốn của Chúa và sẵn sàng yêu thương mà không chút e dè! Đây là cách bạn sẽ tìm thấy ơn gọi thực sự của mình và có lẽ là niềm vui sâu sắc khi trở thành những nhà truyền giáo cho Chúa Kitô và cho người khác.
 
Cảm ơn các Thầy!
Ban Truyền Giáo chuyển ngữ
Visited 23 times, 1 visit(s) today