Venezuela – Trường Kỹ Thuật Nông nghiệp Barinas: Giáo Dục Và Nhiều Cơ Hội Cho Người Trẻ

(ANS – Barinas) – Trong một đất nước mà 34% trẻ em và người trẻ không được đi học vì những lí do chủ yếu liên quan đến sự nghèo đói, Trường Kỹ Thuật Nông Nghiệp Salêdiêng (EAS) ở Barinas mở ra một tương lai ngập tràn cơ hội. Khoảng 100 học sinh trong độ tuổi từ 15 đến 17 được giáo dục và đào tạo trong các hoạt động nông nghiệp và chăn nuôi. Hơn nữa, người trẻ còn được cung cấp thực phẩm và chăm sóc sức khoẻ. Các em cũng tham gia vào các hoạt động giải trí và ngoại khoá, tạo ra một không gian thân thiện và bầu khí gia đình.

Rodolfo Dávila là một trong những học sinh của Trường Kỹ Thuật Nông Nghiệp Salêdiêng và hiện là một doanh nhân nông nghiệp nhỏ đã chia sẻ: “Trường học là một cơ hội tuyệt vời đối với tôi. Tôi đã học được nhiều bài học cuộc sống, để bước ra đồng và thấy nó sinh sôi. Những điều còn lại thì phải trải nghiệm”.  

Carlos đã vào đại học sau khi tốt nghiệp, trong khi Éibar nhớ lại rằng “tất cả học sinh đều chia sẻ những kinh nghiệm và văn hoá, bất kể chủng tộc hay tình trạng kinh tế. Khi rời trường, chúng tôi đã được trang bị kỹ năng tốt hơn để làm đất”. Hiện nay, Éibar cũng là một giáo viên và quản lý trang trại của riêng mình.

Năm nay trường đã tiến thêm một bước nhờ dự án được tài trợ bởi Ban Truyền Giáo Salêdiêng [Misiones Salesianas], Văn Phòng Truyền Giáo Salêdiêng ở Madrid, Tây Ban Nha, nơi đã chấp nhận việc tái khởi động sản xuất sữa và các sản phẩm nông nghiệp khác. Rafael Garrido, người đứng đầu các dự án của tổ chức tại khu vực Mỹ Latinh cho biết: “Dự án này đảm bảo cho sự bền vững của trường Barinas, tái khởi động lĩnh vực sản xuất đồng thời tăng cường các năng lực kỹ thuật của người trẻ trong tình trạng dễ tổn thương ở vùng nông thôn”.

Garrido nói thêm: “Ngoài ra, dự án này còn cho phép các học sinh, giáo viên, nhân viên và cộng đồng có được nguồn thực phẩm lành mạnh và bổ dưỡng”. Đây là một cam kết rất quan trọng, vì theo một số báo cáo quốc gia ở Venezuela, 60% các sản phẩm cơ bản đang bị thiếu hụt và hơn 50% dân số sống trong nghèo đói.

Các lợi ích này cũng được sử dụng để cải thiện cơ sở hạ tầng, mua hạt giống, vật nuôi… và tăng cường các hoạt động giảng dạy và giáo dục.

Các Salêdiêng đã hiện diện ở Barinas hơn 80 năm và nhờ sự phục vụ của họ mà hàng ngàn người trẻ đã có cơ hội nhận được một nền giáo dục chất lượng.

Venezuela hiện cũng đang phải trải qua một cuộc khủng hoảng giáo dục nghiêm trọng. Các Salêdiêng ở Barinas chia sẻ: “Giáo dục là nền tảng. Các giáo viên không đến lớp và nhiều trường học chỉ mở cửa hai hoặc ba ngày một tuần”. Trong khi tại trường của Salêdiêng, ngoài tiền lương, các giáo viên còn được hỗ trợ thức ăn và phương tiện đi lại.

Trong ba năm học tại trường kỹ thuật ở Barinas, học sinh không chỉ nhận được giáo dục mà còn có chỗ ở và hỗ trợ cần thiết. Các Salêdiêng cho biết: “Có một bầu không khí tin tưởng và tôn trọng lớn lao giữa các bạn trẻ. Họ là những người trẻ đơn sơ, yêu thiên nhiên và lao động”.  

Nguồn: Salesian Missions

Visited 10 times, 1 visit(s) today