Đức Thánh Cha Phanxicô cầu nguyện cho Eswatini và thông báo chuyến viếng thăm Budapest-Slovakia

       Đức Thánh Cha Phanxicô mời các nhà chức trách ở quốc gia Eswatini, miền nam châu Phi đối thoại và hòa giải. Ngài cũng thông báo về chuyến viếng thăm của mình từ ngày 12 đến 15 tháng 9 tới Budapest, Hungary và nước láng giềng Slovakia.

Phóng viên Báo Vatican

       Sau khi đọc kinh Truyền tin hôm Chúa nhật 4/7/2021, Đức Thánh Cha Phanxicô đã hướng suy nghĩ của mình đến quốc gia Eswatini ở miền nam châu Phi. Ngài nhắc lại những tin tức về tình trạng bất ổn và bạo lực đã được báo cáo, và kêu gọi những người có thẩm quyền và những ai đang thao thức cho tương lai đất nước của họ cùng nhau làm việc vì “đối thoại, hòa giải và một thỏa thuận hòa bình” cho những khác biệt của họ.

       Đức Giáo Hoàng cũng cho biết ngài vui mừng thông báo về chuyến hành trình từ ngày 12 đến 15 tháng 9 tới Slovakia để thăm viếng mục vụ. Trước hết, chuyến đi bắt đầu bằng việc thăm thủ đô Budapest của Hungary. Tại đây, ngài sẽ cử hành Thánh lễ bế mạc Đại hội Thánh Thể Quốc tế lần thứ 52. Ngài tỏ lòng biết ơn đến tất cả những người tổ chức và chuẩn bị chuyến viếng thăm, dâng lời cầu nguyện cho họ và mời gọi mọi người cũng làm như vậy.

       Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa thánh, Matteo Bruni, đã đưa ra một tuyên bố sau khi khi đọc kinh Truyền tin, lưu ý rằng ĐTC Phanxicô “đã chấp nhận lời mời từ các cơ quan dân sự và Hội đồng Giám mục.” Ông nói tiếp: “Vào Chủ nhật, ngày 12 tháng 9 năm 2021, Đức Giáo hoàng Phanxicô sẽ ở Budapest để cử hành Thánh lễ sau khi kết thúc Đại hội Thánh Thể Quốc tế lần thứ 52. Sau đó, từ ngày 12 đến ngày 15 tháng 9 năm 2021, ngài sẽ đến Slovakia, thăm các thành phố Bratislava, Prešov, Košice e Šaštin. Chương trình của chuyến viếng thăm sẽ được công bố trong thời gian tới .”

       Nguồn: https://www.vaticannews.va/en/pope/news/2021-07/pope-prays-for-e-swatini-and-announces-slovak-budapest-trip.html

 Chổi nhỏ chuyển ngữ

Visited 6 times, 1 visit(s) today