Dòng Bác ái Chúa Giêsu, một thành phần trong Gia đình Salêdiêng, có thêm nhiều ơn gọi truyền giáo mới

Bài viết của sơ Theodora Park, dòng Bác ái Chúa Giêsu

Gulu, Uganda 12/06/2020. Dòng Bác ái Chúa Giêsu đươc thành lập tại Nhật bản, dưới thời Cha Cimatti SDB, đến nay đã 83 năm. Hiện nay, dòng đã lan rộng đến 16 quốc gia trên khắp các lục địa, đặc biệt dòng đang phát triển mạnh mẽ về ơn gọi truyền giáo. Tại miền EAO, dòng cũng đã có mặt tại Hàn quốc, tại Việt nam, tại Philippines, tại Trung hoa và tại đảo quốc Papua New Guinea.

Chúng tôi xin chia sẻ một vài thành quả về ơn gọi truyền giáo của hội dòng.

Vào ngày 25/05 vừa qua, tại Quezon – Philippines, hai nữ tu đầu tiên người bản địa đã tuyên khấn lần đầu tiên trong hội dòng. Cả 2 chị đều phát xuất từ giáo xứ St. John Bosco ở Mambucal, đảo Negros, miền nam Philippines.

Vào ngày ơn gọi 03/05/2020, các chị em thuộc Á tỉnh Mẹ Maria Aparecida ở Brasil đã tiếp nhận 2 em gia nhập tu sinh để tìm hiểu ơn gọi dòng Bác ái Chúa Giêsu. Đó là em Sara và em Luziane. Hai em đã vào nhà tu sinh tại Juazerio do Norte, một địa danh rất nổi tiếng với 1 trung tâm hành hương.

Sau cùng, trong tuần vừa qua tại Uganda – Phi châu, sau 9 năm truyền giáo ở đây, các nữ tu dòng Bác ái Chúa Giêsu đã có một nhóm ơn gọi đầu tiên người bản địa. Chúng tôi hiện có 4 em tu sinh và 2 em đang trong giai đoạn thỉnh sinh.

Ơn gọi đời sống thánh hiến (vita consecrata) là một quà tặng quý giá Chúa ban cho Giáo hội. Xin thêm lời cầu nguyện cho các chị em trong hội dòng của chúng tôi.

Văn Hào, SDB chuyển ngữ

Visited 5 times, 1 visit(s) today