Mẫu gương trung thành của một Linh mục Salêdiêng truyền giáo, đang làm việc tại Tỉnh dòng Hàn Quốc

(Seoul, Hàn Quốc – 23.05.2019) – Cha Jose Maria Blanca SDB, là vị thừa sai Salêdiêng thuộc Tỉnh dòng Hàn Quốc, gốc Tây Ban Nha và cũng là cây đại thụ lão thành nhất trong Tỉnh dòng. Ngài sinh năm 1930, chuẩn bị bước sang tuổi 90. Năm nay, cha Jose Maria Blanca cũng mừng 70 năm khấn dòng và 60 năm trong thiên chức linh mục.

Vào năm 1945, cậu bé Blanco bắt đầu tìm hiểu ơn gọi Salêdiêng và mong muốn sau này trở thành cha giải tội. Sau năm nhà tập, Ngài khấn dòng lần đầu tiên vào năm 1949, sau đó được gửi sang Nhật Bản để truyền giáo. Lúc ban đầu, Ngài làm việc trong 1 cô nhi viện. Anh em cùng lớp khấn dòng với cha Blanco có tất cả 63 người, trong đó gần một nửa đã xin đi truyền giáo và phần đa đến làm việc ở Nam Mỹ. Riêng cha Blanco được sai đến làm việc ở Nhật bản.

Chỉ một thời gian sau, Ngài lại nhận được bài sai chuyển đến Hàn Quốc. Cha Blanco đã vui vẻ vâng lời và Ngài trụ lại tại đất nước kim chi cho đến bây giờ. Cha kể lại:

“Lúc đó vào ngày 13 tháng Ba năm 1962, cha Giám tỉnh gọi tôi đến gặp ngài và nói tôi sẽ được chuyển đến Hàn Quốc, làm việc tại giáo xứ Salêdiêng ở Dorim Dong. Tôi rất ngỡ ngàng, bởi vì tôi sẽ phải bắt đầu lại để học một ngôn ngữ mới. Chúa đã chúc lành cho tôi và tôi vui vẻ lên đường. Ở Hàn Quốc, tôi được mọi người quý mến, nhất là các trẻ em. Người ta đặt cho tôi 1 tên mới theo tiếng Hàn và gọi tôi là ‘Cha Giuse Wang’.

Tính đến hôm nay, cha Wang đã làm việc ở Hàn quốc được 57 năm. Hiện nay, cho dù khá lớn tuổi nhưng sức khoẻ của cha khá tốt. Ngài vẫn ở Nhà tỉnh, phụ giúp công việc tại ngân khố của tỉnh dòng và vẫn thay mặt tỉnh dòng để liên hệ với các bề trên ở nhà trung ương.

Cha Blanco quả là tấm gương sáng cho các anh em thuộc các thế hệ trẻ sau này.

Ngài nhắn nhủ chúng ta: “Ơn gọi thánh hiến Salêdiêng là món quà tuyệt vời mà Chúa đã trao ban cho chúng ta. Chúng ta phải cám ơn Chúa về hồng ân cao quý này. Cho dầu bận rộn đến đâu, chúng ta vẫn phải luôn đặt Chúa Giêsu làm trung tâm của cuộc sống và phải chuyên chăm tôn thờ Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể hằng ngày. Chúng ta cũng hãy tín thác vào Mẹ Maria. Mẹ sẽ không bao giờ bỏ rơi chúng ta.”

Bài viết của cha Samuel Yu, SDB
Văn Hào, SDB chuyển ngữ

Visited 3 times, 1 visit(s) today