Tỉnh dòng Don Bosco Việt Nam – Ngày Cộng Thể Tỉnh 2018

Thứ Sáu, ngày 27 tháng 07 năm 2018, hơn 200 anh em Salêdiêng đã qui tụ về Nhà Tỉnh Xuân Hiệp để tham dự Ngày Cộng thể Tỉnh. Cách đây 2 năm, Tỉnh dòng đã quyết định tổ chức Ngày Cộng Thể Tỉnh vào trước ngày Truyền chức Linh mục Salêdiêng với mục đích giúp cho các hội viên Salêdiêng đang làm việc ở khu vực miền Bắc và Cao nguyên thuận tiện cho việc di chuyển và tham dự đông đủ.

Ngày Cộng Thể Tỉnh được tổ chức hằng năm như một dịp để tất cả các hội viên Salêdiêng trở về quanh người cha chung của Tỉnh dòng đó chính là cha Giám tỉnh, để tỏ lòng biết ơn về tình thương yêu và những đóng góp của ngài đối với Tỉnh dòng, đồng thời cũng là cơ hội để tất cả anh em Salêdiêng gặp gỡ nhau, hun đúc tình mến Salêdiêng từ Don Bosco dành cho giới trẻ, cùng chia sẻ tình huynh đệ dành cho nhau.

Ngày Cộng Thể Tỉnh diễn ra trong bầu khí gia đình và niềm vui. Khởi đầu Ngày Cộng Thể Tỉnh là những điệu vũ sinh động của Ban sinh hoạt. Chương trình được chính thức bắt đầu với bài nói chuyện của cha Giám tỉnh. Ngài ngỏ lời cám ơn tất cả mọi người đã đáp lời mời gọi của Tỉnh dòng để trở về Nhà Tỉnh tham dự Ngày Cộng Thể Tỉnh; kế đến, cha Giám tỉnh cũng cám ơn các ban ngành và các cộng thể đã hết mình đóng góp cho sự phát triển chung của Tỉnh dòng; sau cùng ngài cũng lặp lại và nêu ra một số hướng đi cho những năm tới qua sự hướng dẫn của Cha Bề Trên Cả. Chương trình được tiếp tục với những chia sẻ của các Ban ngành: Ban Mục vụ Giới trẻ, Ban Đào luyện, Ban Truyền Giáo,… Kết thúc cuộc gặp gỡ tại Hội Trường là chương trình chúc mừng các hội viên Salêdiêng nhân dịp mừng Ngân khánh Linh mục, Khấn dòng, Thượng thọ các Hội viên cao niên. Sau đó, anh em giải lao trong khoảng 15 phút và chuẩn bị bước vào Thánh lễ.

Thánh lễ được diễn ra trong bầu khí đơn sơ nhưng sốt sắng. Cha Giám tỉnh chủ sự Thánh lễ để cầu nguyện cho Tỉnh dòng, ngài cùng với các hội viên mừng Ngân khánh tạ ơn Thiên Chúa trong ngày hồng phúc. Trong suốt Thánh lễ, Cha Giám tỉnh luôn lặp lại tư tưởng về người tôi tớ trung thành của Thiên Chúa và giới trẻ. Người Salêdiêng luôn ý thức mình là người được Thiên Chúa tuyển chọn, sống theo linh đạo của Don Bosco để trở nên tôi tớ phục vụ giới trẻ nghèo và bị bỏ rơi. Điều này không phải là tư tưởng mới, nhưng lại trở nên lời nhắc nhở mỗi anh em hội viên Salêdiêng ý thức về căn tính Salêdiêng và quyết tâm sống triệt để hơn với ơn gọi Salêdiêng cách hoàn hảo hơn.

Vào cuối Thánh lễ, trong nghi thức sai đi, một số anh em Salêdiêng nhận thư bổ nhiệm và thư vâng phục từ Cha Giám tỉnh, điều đó cũng đồng nghĩa với việc một số anh em sẽ bắt đầu một sứ vụ phục vụ giới trẻ trong một môi trường mới và một trách nhiệm mới. Tất cả đều sẵn sàng dấn thân cho hành trình mới.

Kết thúc Ngày Cộng Thể Tỉnh là bữa cơm huynh đệ và tình gia đình tại hành lang của Nhà Thần học Rinaldi. Sau đó, anh em ra về trong niềm vui, chuẩn bị cho ngày truyền chức linh mục vào ngày mai, 28/07/2018.

Xem thêm hình ảnh

Gia Thi, SDB

Visited 2 times, 1 visit(s) today