Lễ Nhận Chức Tân Giám Tỉnh, Cha Marcello Baek Kwanghyun

Seoul, Hàn Quốc, 6 tháng 10 năm 2024 – Vào lúc 10:30 sáng, Thứ Bảy ngày 5 tháng 10, Thánh Lễ nhận chức của Cha Marcello Baek Kwanghyun, Giám tỉnh thứ sáu của Tỉnh Dòng Hàn Quốc (KOR), đã được cử hành tại nhà nguyện tầng 7 tại Nhà Tỉnh Salêdiêng ở Seoul, trong sự hiện diện của hơn 300 người, bao gồm các tu sĩ Salêdiêng và thành viên Gia Đình Salêdiêng. Cha Marcello Baek Kwanghyun chủ tế thánh lễ, bao gồm nghi thức nhận thức Tân Giám tỉnh được chủ sự bởi Cha Giuse Phước, Cố Vấn Vùng EAO. Trong bài giảng, Cha Phước đã trình bày đánh giá của Ban Tổng Cố Vấn về Chuyến Kinh Lý Ngoại Thường lần trước, nói rằng có nhiều khía cạnh của Salêdiêng Hàn Quốc là mẫu mực cho Vùng, và rằng Giám tỉnh mới là người phù hợp để phát triển chúng, và ngài hy vọng rằng mọi hội viên và thành viên của Gia Đình Salêdiêng sẽ yêu mến và hiệp nhất với Giám tỉnh mới, như họ yêu mến Don Bosco và yêu mến vị tiền nhiệm của mình, Cha Timothy Choi. Sau bài giảng, Cha Tân Giám tỉnh nhận chức với Nghi Thức Tuyên Xưng Đức Tin và ký tên vào Thư Bổ Nhiệm Giám tỉnh mới, và Thánh Lễ tiếp tục.

Đặc biệt, sau Thánh Lễ, đã diễn ra buổi lễ chuyển giao chính thức Phụ Tỉnh Mongolia cho Tỉnh Dòng Hàn Quốc. Phụ Tỉnh Mongolia đã là một phần của Tỉnh Dòng Việt Nam từ khi các Salêdiêng hiện diện năm 2000, nhưng bởi vì điều kiện địa lý và sự tương đồng về văn voá, quyết định chuyển giao cho Tỉnh Dòng Hàn Quốc đã được đưa ra và được chính thức công bố vào ngày 4 tháng 7. Lễ chuyển giao đã được tổ chức trong một buổi lễ công khai hôm nay. Cha Barnaba, bề trên Giám tỉnh và quản lý tỉnh của Tỉnh Dòng Việt Nam đã hiện diện, cùng với sự đồng hành của Cha Paul, Bề Trên Phụ Tỉnh Mongolia với ba hội viên khác. Cha Giuse Phước nói, trong khi giới thiệu ý nghĩa của sự kiện: “Chúng ta, các Salêdiêng gắn bó với một Tỉnh Dòng bởi các lời khấn, nhưng chúng ta không bị ràng buộc với một tỉnh dòng nào, chúng ta là thành phần của cộng đoàn Salêdiêng quốc tế. “Do đó, phạm vi quyền hạn được chuyển giao cho một bên khác là hoàn toàn tự nhiên, ngài tiếp tục. “Chúng tôi rất biết ơn Tỉnh Dòng Hàn Quốc vì sự sẵn sàng đảm nhận sứ mạng đầy thách thức này ở Mongolia. Sứ mạng Mongolia cũng là một ưu tiên của chúng tôi tại Ban Tổng Cố Vấn, chính vì vậy mà chúng tôi đã gửi hai nhà truyền giáo mới trong chuyến xuất phát năm nay. Chúng tôi cũng biết ơn sâu sắc đến Tỉnh Dòng Việt Nam vì sự cống hiến và hy sinh của họ trong suốt 25 năm qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức do sự khác biệt lớn về khí hậu cũng như khoảng cách”.

Cha Paul, Bề Trên Phụ Tỉnh, cũng thể hiện sự tri ân sâu sắc đến Tỉnh Dòng Việt Nam, nói rằng mặc dù phạm vi quyền hạn được chuyển giao cho Hàn Quốc, Tỉnh Dòng Việt Nam sẽ mãi mãi là Tỉnh Dòng  mẹ của Mongolia, và đã trao tặng cho Cha Giám tỉnh Việt Nam một chiếc đồng hồ hình địa lý Mongolia như dấu chỉ của lòng biết ơn. Cha Giám tỉnh Hàn Quốc cũng tặng cho Cha Giám tỉnh Việt Nam một tấm bảng tri ân để tôn vinh lịch sử của họ tại Mongolia. Cha Bề Trên Phụ Tỉnh sau đó đã tặng cho Cha Giám tỉnh Hàn Quốc một mô hình nhà “ger”, Nhà Lều Truyền Thống Của Mongolia, như là một cử chỉ tượng trưng để cảm ơn việc chấp nhận chuyển giao.

Xin ơn lành của Chúa đổ tràn trên Cha Marcello Baek Kwanghyun trong nhiệm kỳ mới hôm nay, và xin sự khôn ngoan của Chúa Thánh Thần luôn ở với ngài, để ngài luôn có sự phân định đúng đắn và thăng tiến trong việc sinh động và cai quản tỉnh dòng, và quyết tâm dẫn lối trong việc phát triển và làm triển nở tinh thần của Don Bosco như là trung tâm của sự hiệp nhất và người cha cho Gia Đình Salêdiêng tại Hàn Quốc và Mongolia.

Chúng tôi cũng chân thành tri ân Cha Timothy Choi Woncheol vì sự nỗ lực của ngài trong vai trò Giám tỉnh trong suốt sáu năm qua, và cầu xin Chúa luôn ban nhiều phước lành trên ngài.

Nguồn: Bosco Link

Visited 21 times, 1 visit(s) today