ĐẠI HỘI GIỚI TRẺ SYM (Phong trào Giới trẻ Salêldiêng) TẠI CEBU, PHILIPPINES

Bài viết của bạn Nestle Jean A. Java

Cebu, Philippines 11/11/2019. Nhóm nòng cốt của Phong trào Giới trẻ Salêdiêng (SYM) do cha Vincen Michal Sabal linh hướng, đã tổ chức ngày gặp gỡ giữa các bạn trẻ thuộc các công cuộc do các anh em SDB đảm trách, như trường học, giáo xứ, các trung tâm trẻ…

Chủ đề của Đại hội Giới trẻ Salêdiêng năm nay là ‘Xin vâng’. Đây là lời đáp trả của Mẹ Maria trước lời cầu ngỏ của thần sứ Gabriel. Chủ đề trên nhằm khơi dậy nơi các bạn trẻ cảm thức đức tin để luôn biết tìm kiếm và thực thi thánh ý Chúa, theo gương Đức Maria.

Trong Đại hội năm nay, thuyết trình viên chính là cha Joriz Calsa, SDB cũng phác lược về linh đạo Salêdiêng dành cho các bạn trẻ. Linh đạo đó gồm những yếu tố như : Chu toàn bổn phận hằng ngày, sống vui tươi và lạc quan, phát huy tình bạn nghĩa thiết với Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể, hiệp thông với Giáo hội trong tinh thần sẵn sàng để dấn thân, và luôn biết quảng đại phục vụ tha nhân. Cha Joriz cũng cắt nghĩa thêm cho các bạn trẻ về nội dung Tông huấn ‘Christus Vivit’ mà Đức Thánh Cha vừa mới ban hành vào đầu năm 2019, nói về giới trẻ.

Năm nay, Giáo hội Philippines cũng chọn hướng mục vụ quy về giới trẻ, với việc phát động ‘Năm Giới trẻ’.

GB Văn Hào, SDB lược dịch

Visited 4 times, 1 visit(s) today