RMG – Thánh lễ Xuất phát Truyền giáo Salêdiêng lần thứ 155: có thể xem trực tiếp trên ANSchannel

ANS – Rome) – Thánh lễ Xuât phát Truyền giáo Salêdiêng lần thứ 155 do Cha Stefano Martoglio, Phó Bề Trên Cả, cử hành, thánh lễ này sẽ là vừa kết thúc một tiến trình dài phân định, trưởng thành về ơn gọi và truyền giáo, vừa khởi đầu của một cuộc phiêu lưu mới, được Chúa Thánh Thần hướng dẫn và hướng đến mục tiêu giáo dục, truyền giáo và cứu rỗi những người trẻ trên khắp thế giới.

Thánh lễ sẽ bắt đầu lúc 12:30 (UTC+2) vào Chúa Nhật ngày 29 tháng 9 năm 2024, và sẽ được cử hành, theo truyền thống, tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Phù hộ các Giáo hữu – Valdocco ở Turinô – cùng địa điểm mà vào ngày 11 tháng 11 năm 1875, chính Don Bosco đã tiễn chân và khích lệ những vị truyền giáo đầu tiên lên đường, do Cha John Cagliero dẫn đầu. Đây là khởi đầu cho một động lực truyền giáo chưa bao giờ ngừng nghỉ đối với Tu Hội Salêdiêng, mà đúng hơn, sau khi mang đặc sủng của Don Bosco đến Patagonia của Argentina và từ đó đến toàn bộ Châu Mỹ, rồi lan rộng đến tất cả các châu lục khác. Năm tới, vào năm 2025, ngày này sẽ được cử hành như ngày kỷ niệm 150 năm.

Năm nay, 27 Salêdiêng sẽ nhận Thánh giá Truyền giáo – hầu hết vẫn đang trong tiến trình đào luyện ban đầu (19); những người còn lại là linh mục (5), Sư huynh (2) và một phó tế. Một số Nữ tu Dòng Con Đức Mẹ Phù hộ các Giáo hữu trong chuyến xuất phát truyền giáo FMA lần thứ 147 và nhiều tình nguyện viên giáo dân khác từ Cộng đoàn Truyền giáo Don Bosco (CMB), một hiệp hội tư nhân của các tín hữu thuộc Gia đình Salêdiêng từ năm 2010, cũng được gửi đến với tư cách là nhóm thứ 28.

Tất cả họ sẽ gia nhập cùng với hàng ngàn người thánh hiến và giáo dân khác, những người đã là chứng nhân ​​Tin Mừng và truyền bá đặc sủng của Don Bosco trên khắp thế giới trong suốt chiều dài lịch sử.

Nghĩ đến nhiều người quan tâm trên khắp thế giới nhưng không thể trực tiếp tham dự, Thánh lễ sẽ được phát sóng trực tiếp và tất cả mọi người đều có thể theo dõi trên kênh YouTube của ANS. 

Ban Truyền Giáo chuyển ngữ

Visited 26 times, 1 visit(s) today