PHỤ TỈNH DON BOSCO MIỀN BẮC: NGÀY HỌP MẶT NGUYỆN XÁ với chủ đề “ANH EM TA LÀ MỘT NHÀ”

Don Bosco Miền Bắc (21/04/2021): Ban Nguyện Xá Don Bosco Miền Bắc tổ chức Hội Thao Họp mặt nối kết – yêu thương – hiệp nhất trong niềm vui của người trẻ tai Trung Tâm Mục Vụ – Lòng Thương Xót An Lạc – Giáo phận Thái Bình với chủ đề “ANH EM TA LÀ MỘT NHÀ”.

Sau phần sinh động chào đón với bài múa chủ đề “Anh em ta là một nhà cùng với băng reo nối kết, ngày Gia đình được hòa mình vào bài nói chuyện giới thiệu về Don Bosco và lời mời gọi các bạn trẻ tiến bước theo ngài gần hơn trong tinh thần vui tươi lạc quann minh mẫn, trong một thân xác khỏe mạnh mà thánh Gioan Bosco đã để lại cho những người trẻ.

Đúng 08g00, Thánh lễ mừng kính thánh Gioan Don Bosco và cầu nguyện cho các bạn trẻ nguyện xá do cha G.B Trần Văn Hào – Cố Vấn Gia Đình Sa-lê-diêng Don Bosco Miền Bắc chủ sự. Đồng tế với ngài, có cha Giám đốc TTMV.LTX An Lạc, quý cha đặc trách của các nguyện xá.

Sau thánh lễ các bạn trẻ bắt đầu bước vào những môn thi đấu thể thao, cha Trưởng Ban Nguyện Xá Don Bosco Miền Bắc Giuse Trần Đức Ái SDB công bố khai mạc và giới thiệu Tổ Trọng Tài điều khiển các môn thi đấu với nội dung : bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bi lắc người.

Bầu khí hào hứng và sôi động qua các môn chơi diễn ra trong nhà Đa năng cũng như sân chơi ngoài trời với những màn trình diễn khá đẹp mắt chất chứa đầy tình huynh đệ qua việc phối hợp ăn ý với nhau. Niềm vui được tăng thêm ý vị với phần hỗ trợ của âm thanh và sự cổ vũ nhiệt tình của các thành viên trong các đội.

Sau những trận thi đấu cống hiến hết mình, các bạn tiếp tục chung chia niềm vui với nhau trong bữa cơm trưa thân tình vào lúc 11g30, và qua các tiết mục góp vui của các đơn vị.

Đầu giờ chiều, các bạn trẻ lại trở về khu vực thi đấu tiếp tục tranh tài để giành các vị trí nhát nhì, ba tư. Vào lúc 16g00 các bạn trẻ tập trung lại trong nhà Đa Năng để nghe công bố kết quả và trao các giải thưởng cho ngày thi đấu hôm nay.

Đầu tiên, một bạn trẻ đến từ Don Bosco Cát Đàm thay mặt cho các bạn bày tỏ lòng biết ơn đến TTMV.LTX An Lạc, cũng như quý cha thầy, quý cộng sự viên Sa-lê-diêng Don Bosco đã đồng hành cùng các đơn vị. Phần hào hứng và đầy hồi hộp của đại diện Tổ Trọng Tài công bố các giải thưởng của từng môn và nhất là giây phút chờ đợi xướng tên đơn vị nguyện xá nào đạt giải nhất nhì toàn đoàn. Trong ngày họp mặt Nguyện Xá Don Bosco Miền Bắc đầu tiên này, Don Bosco Hương Tran – Phú Thọ đạt danh hiệu cao nhất ; kế đến, Don Bosco Cát Đàm – Thái Bình đạt danh hiệu thứ nhì toàn đoàn.

Khoảng 17g00, các bạn trẻ chia tay nhau về lại các cộng đoàn sau phép lành của quý cha. Ban Tổ Chức đã sắp xếp bữa ăn tối cho các nguyện xá đường xa như Lào Cai, Hương Tran, Hòa An, Vạn Phúc.

Những hình ảnh và thước phim đẹp về ngày Họp Mặt Nguyện Xá Don Bosco Miền Bắc tại BTGX Trại Gạo https://www.facebook.com/119859852746044/videos/157617832848798 hoặc Trang Giáo Phận Thái Bình https://www.facebook.com/GpThaiBinh/videos/157618376182077

Trung Hoàn sdb, BTT Miền Bắc

 

Visited 3 times, 1 visit(s) today