Ngày Truyền Giáo Salêdiêng: Một Người Cha, Một Gia Đình, Liên Đới Trong Sứ Mệnh Chính Là Lời Công Bố Đầu Tiên

       (ANS – Rôma ) – Ngày 13 tháng 1 chính là Ngày Truyền giáo Salêdiêng (SMD), được cử hành tại Nhà Trung Ương Salêdiêng như một ngày đáng nhớ cho cả Gia đình Salêdiêng. Ngày này đã được cử hành hơn 30 năm nay và được cả thế giới Salêdiêng quan tâm.

       Một nhóm thuộc Ban Truyền giáo gồm có cha George Menamparampil, cha Pavel Zenisek và Marco Fulgaro, cùng với Tổng Cố Vấn Truyền giáo – cha Alfred Maravilla, đã trình bày các tài liệu đã được chuẩn bị, chủ đề, hành trình chuẩn bị và các mục tiêu của sáng kiến.

       Chủ đề cho năm 2021 này là liên đới, đặc biệt liên đới truyền giáo trở thành Lời Loan báo Đầu tiên dưới khẩu hiệu “Một người cha, một gia đình.” Trong những thời khắc khó khăn này, thật cần thiết để chúng ta tái khám phá chính mình như là những anh em, những con cái của một Cha, hiệp nhất trong sự khác biệt, và cùng hỗ trợ lẫn nhau, nhận thức rằng điều quan trọng nhất cần cung cấp cho mọi người một cách chính xác đó chính là khích lệ việc tiếp cận với Chúa Giêsu.

       Mỗi Tỉnh Dòng Salêdiêng trên thế giới có thể khai triển vấn đề này với sự trợ giúp của một tập sách hướng dẫn, những kinh nguyện, poster, video, cũng như một kế hoạch chuẩn bị, các tài liệu được thực hiện do sự đóng góp của rất nhiều người trên khắp thế giới.

       Kế hoạch được chọn cho năm nay nhằm hỗ trợ trung tâm “Don Bosco”, một Trung tâm Salêdiêng ở Gumbo, miền Nam Sudan để có thể tiếp tục một công việc quý báu là chăm sóc cho những người bệnh, với ngôi nhà mới cũng như việc cung cấp thuốc men cũng như dụng cụ y tế. Ngày Truyền giáo Salêdiêng rõ ràng không chỉ giới hạn vào việc gây quỹ, nhưng còn có những mục đích nhằm kiện cường văn hóa truyền giáo trong từng Cộng đoàn Giáo dục Mục vụ.

       Có 5 video đã được phát hành cho Ngày Giới trẻ Thế giới 2021 minh chứng cho sức sống của các Salêdiêng trong việc đáp lại những nhu cầu của người trẻ ngày nay: từ Ấn Độ – một sự đóng góp về thảm trạng của những công nhân di dân, mà tình hình lại càng tệ hại hơn trong cơn dịch bệnh; từ Châu Âu – một kinh nghiệm làm sao có thể ở gần người khác và làm chứng cho Thiên Chúa trong một thế giới kỹ thuật số; từ Châu Phi – một sự cộng tác giữa các tổ chức dân sự khác nhau, các thương gia, các công ty xí nghiệp; từ Châu Mỹ – một sự bao gồm của những con người dễ bị loại ra khỏi xã hội nhất; từ Châu Á – là một sự cộng tác tuyệt vời giữa các nhóm của Gia đình Salêdiêng.

       Các tài liệu này có thể được truy cứu và tải về, trong khi đó các video thì sẽ được dăng tải lên sau. “Tất cả chúng ta có thể đóng góp phần mình trong việc trợ giúp những anh em nghèo nhất của chúng ta bằng cách đặt mục đích cho việc liên đới thật sự là truyền giáo!” một trong những thành viên của nhóm thuộc Ban Truyền giáo đã chia sẻ như thế.

       Nguồn: https://www.infoans.org/en/sections/news/item/12065-rmg-salesian-mission-day-2021-one-father-one-family-mission-solidarity-as-the-first-announcement

Minh Tuấn, sdb chuyển ngữ

 

Visited 5 times, 1 visit(s) today