Trường Cao đẳng Kỹ thuật Don Bosco tại Bangkok Thái lan mở khoá đạo tạo mới với chương trình 5 năm, theo tiêu chuẩn của Đức

Bài viết của ban truyền thông tỉnh dòng Thái lan

Bangkok, Thái lan 15/07/2020. Vào ngày hôm qua, ông Anucha Burapachaisri – Tổng Thư ký của Bộ Giáo dục quốc gia Thái lan và 30 quan chức trong chính phủ đã đến Trường Cao đẳng Kỹ thuật Don Bosco tại Bangkok để tham dự lễ ra mắt chương trình đào tạo mới, theo tiêu chuẩn hiện đại của Đức. Chương trình này sẽ kéo dài trong 5 năm, đào tạo các học viên theo một học trình hỗn hợp về cơ khí, điện tử, chế tạo máy, vi tính và công nghệ thông tin. Đây là mô hình đào tạo đang được Bộ Giáo dục tại Đức áp dụng khá rộng rãi.

Sau buổi lễ giới thiệu, cha Giám đốc Manachai Tharachai và cha hiệu trưởng Monthon Rojanasuthatkul đã dẫn các quan khách đi tham quan cơ xưởng, phòng thí nghiệm và các thiết bị mới được trang bị. Đây là chương trình đào tạo về kỹ thuật rất hiện đại do chính phủ Đức giới thiệu và tài trợ cho các anh em Salêdiêng tại Thái lan.

Trong niên học mới 2021 sắp đến, đã có 45 học viên đăng ký để ghi danh học theo chương trình mới này.

Tỉnh dòng Thái lan hiện đang điều hành 7 trường lớn tại các tỉnh thành, gồm các trường phổ thông và trường kỹ thuật.

Sứ mệnh Salêdiêng luôn gắn kết với việc giáo dục các bạn trẻ để giúp chúng trở nên các Kitô hữu tốt lành và trở nên các công dân lương thiện.

Văn Hào, SDB, chuyển ngữ

Visited 3 times, 1 visit(s) today