Sinh động Truyền giáo Salêdiêng

Bài viết của cha Pedro Sachitula SDB, Uỷ viên Truyền giáo của Á tỉnh PGS

PGS 13/07/2020. Theo truyền thống Salêdiêng từ nhiều thập kỷ qua, ngày 11 mỗi tháng được chọn làm ngày sinh động truyền giáo tại các tỉnh dòng cũng như tại các cộng thể. Cũng vào ngày 11 hằng tháng, ban Truyền giáo trung ương cũng phát hành tập san ngắn ‘Cagliero 11’ để thông tri các tin tức về các công cuộc truyền giáo Salêdiêng trên toàn thế giới, đồng thời cũng nhằm khơi dậy ý thức truyền giáo nơi các thành phần trong Gia đình Salêdiêng. ‘Cagliero’ là tên vị Hồng y trong phái đoàn truyền giáo Salêdiêng đầu tiên được Don Bosco gửi sang làm việc tại Nam Mỹ vào năm 1875. Con số ‘11’ gợi nhắc thời điểm mà phái đoàn truyền giáo này đã lãnh nhận Thánh giá Truyền giáo từ Don Bosco tại Valdocco để bắt đầu hành trình truyền giáo, ngày 11/11/1875.

Mỗi tỉnh dòng đều có Uỷ viên đặc trách sinh động truyền giáo và có những kế hoạch để cổ suý ơn gọi truyền giáo. Riêng tại tỉnh dòng Việt nam, trong 20 năm qua (từ 2000 cho đến nay), tỉnh dòng cũng đã gửi hơn 100 anh em đi truyền giáo ‘Ad Gentes’, chưa kể những anh em đi truyền giáo với những hợp đồng ngắn hạn, sau đó trở về tỉnh dòng cũ của mình.

Xin thêm lời cầu nguyện cho cánh đồng truyền giáo khắp nơi trên toàn thế giới, đặc biệt cho những anh em Salêdiêng truyền giáo của chúng ta.

GB Văn Hào, SDB chuyển ngữ

Visited 5 times, 1 visit(s) today