Gia đình Salêdiêng tại Thái lan thực hiện việc trợ giúp bác ái trong thời gian dịch bệnh Covid 19

Bài viết của Văn phòng truyền thông tỉnh dòng THA

BangKok 02/05/2020. Tình hình dịch bệnh do virus Covid 19 gây ra tại Thái lan đang có chiều hướng được cải thiện dần dần. Tuy nhiên, chính phủ vẫn còn đề ra những chỉ thị để đề phòng sự lây lan, như lệnh giới nghiêm từ 10 g tối đến 04 g sáng vẫn còn được áp dụng cho đến hết tháng Năm. Tính đến ngày 02/05, trên toàn quốc Thái lan đã có 2.966 trường hợp nhiễm bệnh, 2.732 trường hợp đã lành bệnh và 54 ca tử vong. Các cuộc tụ tập đông người vẫn bị nghiêm cấm triệt để, và việc đi lại còn rất hạn chế. Tình trạng trên gây ra bao khó khăn, đặc biệt đối với dân cư lao động và nghèo khổ.

Tỉnh dòng Thái lan (THA) cùng với các nhóm trong Gia đình Salêdiêng đã và đang tổ chức lạc quyên để giúp đỡ các gia đình nghèo trong thời gian dịch bệnh. Cụ thể :

+ Vào ngày 28/04 vừa qua, nhóm cựu học viên Don Bosco của trường Huahin Vitthayalai đã phối hợp với tổ chức Garden Food Raft đem phân phối hơn 800 phần lương thực gồm gạo, rau quả…cho các hộ gia đình nghèo trong khu vực.

+ Vào ngày 30/04, các anh em SDB cùng với các giáo viên của trường Sarasit Phithayalai đã phối hợp với các sơ Salêdiêng đang làm việc tại trường Narivooth Banpong cũng đi phân phối 215 túi thực phẩm và những vật dụng cần thiết cho các gia đình khó khăn chung quanh.

+ Vào ngày 01/05, phòng PDO (Phát triển và Kế hoạch) của tỉnh dòng đã cùng với các em tu sinh đem chia sẻ những phần lương thực cho hơn 130 gia đình nghèo, đặc biệt cho các anh chị em công nhân người Myanmar vùng ngoại ô thành phố Phattanakarn đang thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh.

+ Cũng trong ngày 01/05, chính cha Giám tỉnh Gioan Bosco Dheparat Pitisant dẫn một nhóm thuộc Gia đình Salêdiêng đi thăm hỏi và tặng quà cứu trợ cho những cư dân nghèo tại thành phố Tha Kham..

+ Vào ngày hôm sau 02/05, một lần nữa, cha Giám tỉnh cùng với đại diện các nhóm như các sơ FMA, các nữ tu dòng Trinh Vương Maria, các anh chị Cộng tác viên Salêdiêng và các thành viên hiệp hội ADMA cũng đi uỷ lạo các gia đình nghèo quanh khu vực trường Phra Mae Maria, là nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi nạn dịch Covid 19.

Cha Giám tỉnh cũng ngỏ lời cám ơn các nhóm trong Gia đình Salêdiêng. Ngài nhắc lại lời mời gọi của Đức Thánh Cha ‘Chúng ta cùng ở trên một con thuyền’ để khơi dậy sự tương trợ huynh đệ. Ngài cũng nhắc nhở lời hiệu triệu của Cha Bề Trên cả hướng đến những người nghèo khổ trong cơn dịch bệnh hiện nay.

Thái lan là 1 quốc gia mà đại đa số dân chúng theo Phật giáo. Những nghĩa cử bác ái mà các thành viên trong Gia đình Salêdiêng thực hiện cũng là một cách truyền giáo gián tiếp cho các anh chị em tôn giáo bạn, theo gương mẫu của Chúa Giêsu.

GB Văn Hào, SDB chuyển ngữ

rpt

rpt

Visited 1 times, 1 visit(s) today