Gia đình Salêdiêng tại khắp nơi phát động những hoạt động bác ái nhằm tương trợ các nạn nhân trong cơn dịch bệnh Virus Corona

Bài viết của Thông Tấn xã Salêdiêng

EAO 05/04/2020. Cơn đại dịch đang xảy ra ở khắp nơi. Để đáp lại lời mời gọi của Cha Bề Trên cả cũng như của các bề trên Tổng Cố vấn, các nhóm trong gia đình Salêdiêng đã và đang tổ chức nhiều hoạt động bác ái để hỗ trợ những nạn nhân đang trong tình cảnh khó khăn.

Trước hết, Cha Bề Trên cả đã phát đi một thông điệp, mời gọi toàn thể Gia đình Salêdiêng hãy quảng đại chia sẻ huynh đệ để hỗ trợ các nạn nhân trong cơn dịch bệnh. Sau đó, Sư huynh Tổng Quản lý và cha Tổng Cố vấn Đào luyện cũng đã hướng dẫn những cách thức cụ thể. Những lời mời gọi này đã được đăng tải trên website BOSCOLINK. Cha Bề Trên cả đã nhắc lại sứ điệp của Đức Thánh Cha khi Ngài ban phép lành Toà Thánh Orbi et Urbi hôm 28 tháng Ba vừa qua. Ngài cũng mời gọi các thành phần trong Gia đình Salêdiêng hãy phát huy những sáng kiến trong công việc giáo dục và mục vụ để dấn thân phục vụ tha nhân trong giai đoạn đầy khó khăn hiện nay.

Cha Alfred Maravilla, Tổng Cố vấn Truyền giáo và Sư huynh Muller, Tổng Quản lý cũng lập một mạng lưới, liên kết các văn phòng PDO (Phát triển và Kế hoạch) và khoảng 50 cơ sở từ thiện Salêdiêng để phân phối các nguồn tài chánh đến những nơi cần thiết nhất. Các Ngài cũng đã huy động được 44 tình nguyện viên, gồm các anh em Salêdiêng và cả người đời, để họ lên đường dấn thân phục vụ tại những nơi đang gặp khó khăn. Cha MC George được chỉ định làm điều phối viên trong công việc này.

Cụ thể, chúng ta thấy có nhiều hoạt động bác ái ngay trong miền EAO của chúng ta. Ví dụ, nhiều cộng đoàn SDB ở Cebu, tỉnh dòng Nam Philippines, đã mở cửa tiếp nhận các nạn nhân để họ có nơi cư trú và được chăm sóc thuốc men. Các thầy trong cộng thể đào luyện Sandor và cộng thể Paranaque đã làm nhiều khẩu trang để phân phát miễn phí cho mọi người. Các anh em Cựu học viên Don Bosco tại Hồng kông đã quyên góp và gửi về Milan nhiều thùng khẩu trang để giúp phòng bệnh…

Mọi người đều ý thức rằng, chúng ta không phải chỉ thuộc về gia đình Salêdiêng, nhưng còn thuộc về một gia đình nhân loại rộng lớn hơn, đặc biệt trong thời điểm đầy khó khăn hiện nay.

Để chia sẻ những tin tức hoặc để đóng góp vào chương trình này, xin liên hệ theo địa chỉ  eao@bosco.link (AustraLasia news) hoặc  the coordinator in the General house at solidarity.covid19@sdb.org.

Văn Hào, SDB lược dịch

Visited 1 times, 1 visit(s) today