Hoa trái của ‘Tháng Truyền giáo Ngoại thường’ trong các tỉnh dòng miền EAO

Bài viết của Cha Vaclav Klement, SDB

Cebu, Philippines 30/10/2019. Chúng ta sắp sửa kết thúc tháng Truyền giáo ngoại thường. Theo lời mời gọi của Đức Thánh Cha, các tỉnh dòng trong miền EAO cũng đã có nhiều sáng kiến, nhằm khơi dậy ý thức truyền giáo nơi các hội viên cũng như nơi những người đời đang tham phần vào sứ mệnh Salêdiêng cùng với chúng ta.

Ví dụ, tỉnh dòng Úc (AUL) đã phát động việc ban huấn từ hằng ngày cho các em học sinh tại các trường học nói về sứ mệnh truyền giáo. Kế hoạch Cagliero với các thiện nguyện viên người đời đi dấn thân truyền giáo vẫn đang được triển khai một cách tốt đẹp. Tỉnh dòng cũng mời cha Tổng Cố vấn Truyền giáo đến thăm và giúp sinh động truyền giáo vào ngày 24 tháng 11 sắp tới.

Tỉnh dòng Việt nam đã cho dịch tập sách nhỏ ‘Được rửa tội và được sai đi’ để hỗ trợ các cộng thể trong việc sinh động truyền giáo khi cử hành các việc đạo đức hay phụng vụ. Tỉnh dòng cũng phát động việc quyên góp để hỗ trợ cho việc xây dựng ngôi nhà nguyện nho nhỏ ở trại tỵ nạn Palabek – Uganda, nơi các anh em SDB đang làm việc truyền giáo bên Phi châu.

Tỉnh dòng Bắc Philippines thì phát động tháng truyền giáo từ ngày 11/10 đến 11/11 với nhiều sáng kiến khác nhau…

Nói chung, các tỉnh dòng đều nỗ lực nhằm khơi dậy ý thức truyền giáo nơi từng hội viên, giúp anh em ý thức rằng, sứ mệnh truyền giáo thuộc về bản chất của ơn gọi Salêdiêng.

Trong đợt phát xuất truyền giáo Salêdiêng lần thứ 150 vừa qua, riêng tỉnh dòng Việt nam cũng đã đóng góp cho Tu hội 7 hội viên trẻ, trong số 36 anh em SDB đón nhận Thánh giá truyền giáo và đã lên đường.

Năm nay, tỉnh dòng cũng kỷ niệm 20 năm truyền giáo. Từ năm 1999 đến hôm nay, hơn 100 anh em hội viên Việt nam đã tình nguyện xin đi truyền giáo ‘Ad Gentes’, và đây là 1 nét son trong toàn thể Tu hội.

GB Văn Hào, SDB lược dịch

 


 

Visited 2 times, 1 visit(s) today