Đại hội Giới trẻ của Giáo phận Kundiawa, đảo quốc Papua New Guinea

(Simbu, Papua New Guinea – 24.09.2018) – Trường Kỹ thuật Don Bosco ở Simbu được chọn làm nơi đăng cai tổ chức Đại hội Giới trẻ của Giáo phận trong năm nay. Đại hội kéo dài trong suốt cả Tuần lễ.

Hơn 1.500 bạn trẻ từ các giáo xứ đã quy tụ về đây và cắm trại trong 1 tuần. Các bạn rước Thánh giá từ giáo điểm xa xôi nhất và đi đến điểm cuối cùng là trường Kỹ thuật Don Bosco ở nơi đây. Cha Giám đốc Cộng thể và Cha xứ đã thay mặt các bạn đón nhận Thánh giá để khai mạc đại hội.

Cuộc rước với những vũ điệu ngoạn mục, hòa cùng tiếng kèn, tiếng trống làm cho bầu khí rất sinh động giống như trong ngày lễ hội. Nhìn vào quang cảnh, người ta dễ nhận ra cảm thức đức tin khá mạnh mẽ nơi các bạn trẻ tại đảo quốc này.

Các bạn đã tham dự các cuộc hội thảo, những giờ cầu nguyện, những sinh hoạt nhóm để chia sẻ với nhau niềm vui thánh thiện. Chủ đề của Đại hội Giới trẻ Giáo phận năm nay là ‘Ol Yangpela blong Nau yumi wokabaut wantaim Kraist long wok na Pasin’ (Giới trẻ hôm nay cùng sánh bước với Chúa Kitô trong mọi công việc của cuộc sống hằng ngày).

Vào Chúa Nhật 23/09, các bạn tham dự Thánh lễ trọng thể để bế mạc Đại hội. Thánh lễ được cử hành tại Đền Thánh kính Don Bosco do Đức cha Antôn Bal, Giám mục Giáo phận, chủ sự. Đại hội đã trao tặng giáo xứ Suire một bức tượng Đức Mẹ Phù hộ các Giáo hữu để ghi nhớ những ngày diễn ra Đại hội. Đây là dịp để các bạn xích lại gần nhau hơn và cũng để cùng nhau tiến đến gần Chúa hơn.

Bài viết của anh Bernard Kaiau
Văn Hào, SDB chuyển ngữ

Visited 2 times, 1 visit(s) today