Cộng thể Baucau ở Đông Timor cử hành Thánh lễ để tưởng nhớ và cầu nguyện cho Cha Dino SDB, vị truyền giáo Salêdiêng

(Baucau, Đông Timor – 25.09.2018) – Vào buổi chiều ngày 25 tháng Chín vừa qua, tại nhà thờ giáo xứ Thánh Antôn Padua, cộng thể Baucau đã tổ chức Thánh lễ để tưởng nhớ và cầu nguyện cho cha Dino Donaggio, SDB. Cha Dino là vị truyền giáo Salêdiêng người Ý đã đến Đông Timor làm việc trong một thời gian khá dài và đã trở về Nhà Cha vào ngày 03 tháng Chín năm 2018 tại Italia, quê hương cũ của Ngài. Cha Dino đã từng làm cha xứ tại giáo xứ Antonio nơi đây.

Đông đảo bà con giáo dân, các học sinh trong trường Trung học Antonio và các anh em hội viên trong cộng thể đã tham dự Thánh lễ rất sốt sắng.

Cha Dino đến Đông Timor và làm việc tại 2 nơi, Baucau cũng như Fatumaca. Ngài dành hầu hết thời gian sống để dấn thân phục vụ trong sứ vụ truyền giáo.

Cha Eduardo Jeronimo Moreira chủ tế Thánh lễ còn cha Manuel da Silva Ximenes giảng lễ. Trong bài giảng, vị giảng thuyết gợi nhắc lại những hình ảnh thân thương của cha Dino, đặc biệt nêu bật những gương sáng trong cuộc đời truyền giáo của người quá cố. Cha Dino tận tụy làm việc không mỏi mệt và rất quan tâm đến người nghèo. Ngài sống rất đơn sơ và dung dị nhưng luôn mang chở nơi mình một trái tim yêu thương, giầu lòng nhân ái.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn tiến ra nghĩa trang để thắp hương và cầu nguyện cho các hội viên SDB đang an nghỉ nơi đây. Riêng cha Dino đã trở về quê cũ tại Italia để tĩnh dưỡng trong những ngày tháng cuối đời và an nghỉ tại đó.

Bài viết của Cha Joao da Costa Boavida, SDB
Văn Hào, SDB chuyển ngữ

Visited 2 times, 1 visit(s) today