Đức Thánh Cha Phanxicô: Cầu nguyện cho người cao tuổi trong Tháng Mười Hai

(Đài Phát Thanh Vatican) – Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiết lộ ý định lời cầu nguyện của mình trong tháng 12 là “dành cho người lớn tuổi”

Trong một video, Đức Thánh Cha đã nói một thông điệp để giải thích lời cầu nguyện “một người không chăm sóc ông bà, không đối xử tốt với họ, thì sẽ không có tương lai”.

Ngài nói thêm rằng, “Người cao tuổi có sự khôn ngoan, họ được giao phó một trách nhiệm rất lớn: truyền tải kinh nghiệm cuộc sống, về lịch sử gia đình của họ, lịch sử về lịch sử một cộng đồng và lịch sử của một cá nhân”,

Đức Thánh Cha đã cầu nguyện: “Chúng ta hãy ghi nhớ những người lớn tuổi của chúng ta đã được duy trì qua những gia đình và những thể chế, với những kinh nghiệm và sự khôn ngoan của họ cộng tác vào trong việc giáo dục các thế hệ trẻ”.

Sự chăm sóc và tôn trọng người cao tuổi là một vấn đề nổi bật mà được Đức Thánh Cha đề cập đến trong suốt triều đại của Ngài. Năm ngoái, ngài đã tổ chức một cuộc gặp gỡ đánh dấu Ngày dành cho những bậc ông bà tại nước Ý và vào năm 2015 Ngài đã  đưa ra hai buổi giáo lý cho người cao tuổi và thứ Tư, để cho thấy rằng tuổi già có ân sủng và một sứ mệnh và là “ơn gọi đích thực đến từ Thiên Chúa”.

Các video hàng tháng liệt kê chi tiết các ý định cầu nguyện của Đức Thánh Cha đươc thông qua “Mạng lưới Cầu nguyện Toàn cầu của Đức Giáo Hoàng”, một tổ chức chuyên giúp đỡ sứ mạng của Giáo Hội và giải quyết những thách thức mà nhân loại phải đối diện. Nhóm này khuyến khích những người Công giáo từ khắp nơi trên thế giới đưa ra những ý tưởng cầu nguyện và giới thiệu cho họ môt số chọn lựa để Đức Thánh Cha chọn và cầu nguyện cho mỗi tháng.

Văn Chỉ, SDB chuyển ngữ


Visited 5 times, 1 visit(s) today