Khai Mạc Đại Hội Quốc Tế Đức Maria Phù Hộ các Giáo Hữu Lần Thứ 9: Ngày Lễ Đức Tin Và Niềm Vui Trong Gia Đình Salêdiêng

(ANS – Fatima) Đại Hội Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu Quốc Tế lần thứ 9, dự kiến ​​diễn ra vào ngày 01 tháng 9 tại Fatima, đã bắt đầu vào ngày hôm qua, 29 tháng 8, với niềm vui sướng và sự nhiệt huyết dâng trào. Sự kiện diễn ra bốn năm một lần này, quy tụ các thành viên của Gia đình Salêdiêng từ nhiều nơi trên thế giới. Đây cũng là cơ hội duy nhất để cử hành và suy ngẫm về sứ mệnh Salêdiêng và lòng sùng kính Đức Mẹ Phù hộ các Giáo hữu, Mẹ và Bà Giáo của các Salêdiêng.

Ngay từ sáng sớm tại Fatima, bầu không khí vui tươi và hân hoan đã tràn ngập khắp nơi. Trung tâm Phaolô VI, nơi diễn ra Đại hội, bắt đầu trở nên sôi động với sự xuất hiện của các nhóm từ nhiều quốc gia khác nhau. Cờ của nhiều quốc gia, nụ cười và cái ôm nồng ấm, cũng như niềm vui vô bờ bến, đã biến nơi này thành một không gian của một gia đình thực sự.

Trong số những người đầu tiên đến là các nhóm từ Châu Mỹ Latinh, những người mang theo niềm vui lan toả của họ, sau đó là các nhóm từ Châu Âu, Châu Phi và Châu Á, những người mang theo truyền thống phong phú và lòng sùng kính nhiệt thành của họ.

Đối với nhiều người, chuyến đi này khá dài, nhưng sự mệt mỏi đã nhanh chóng nhường chỗ cho lời ca ngợi. “Tôi tạ ơn Đức Mẹ Phù Hộ các Giáo Hữu vì đã cho tôi có mặt ở đây hôm nay”, một người tham gia từ Caracas, Venezuela, đã lặp lại nhiều lần.

Một số tình nguyện viên đã chào đón những người tham gia với nụ cười và niềm vui đặc trưng của đặc sủng Salêdiêng và khi đến nơi, mỗi người nhận được một bộ dụng cụ gồm một tràng hạt, một chiếc khăn tay, một chai nước tái sử dụng, một cây bút và một móc chìa khóa. Cha Tarcízio Morais, Bề trên của Tỉnh dòng Salêdiêng Bồ Đào Nha (POR) nói: “Thế giới Salêdiêng tụ họp ở đây dưới chân Đức Mẹ của Giấc mơ”.

Với sự xuất hiện của tất cả các nhóm, lễ khai mạc chính thức của Đại hội Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu Quốc Tế lần thứ 9 đã bắt đầu lúc 17:00. Đại hội được khai mạc bởi Cha Tarcizio Morais, Sứ thần Tòa thánh tại Bồ Đào Nha, Đức Tổng Giám mục Ivo Scapolo, Giám mục Giáo phận Leiria-Fatima, Đức Giám mục José Ornelas, Giám mục Phụ tá của Tòa Thượng phụ Lisbon, Đức Giám mục Joaquim Mendes, SDB, Đại diện của Bề trên Cả, Cha Stefano Martoglio, Bề trên Tổng quyền của Dòng Con Đức Mẹ Phù hộ các Kitô hữu, Mẹ Chiara Cazzuola; và nhiều nhân vật khác.

Trong bài phát biểu khai mạc của mình – được trình bày bằng năm ngôn ngữ chính thức của Đại hội – Cha Morais bắt đầu bằng cách nhấn mạnh lòng sùng kính của Don Bosco đối với Đức Mẹ Phù hộ các Giáo hữu: “Chính trong Don Bosco, lòng sùng kính Đức Mẹ Phù hộ các Giáo hữu đã thành hiện thực. Don Bosco đã tìm thấy sức mạnh để đối mặt với mọi thách thức”, ngài nhấn mạnh. Đối với Giám tỉnh, Đại hội này đặc biệt quan trọng vì mục đích là “suy nghĩ về tương lai của lòng sùng kính Đức Mẹ Phù hộ các Giáo hữu”.

Cha Joan Lluís Playà, Đại biểu Trung ương của Bề trên Cả phụ trách Văn phòng Thư ký Gia đình Salêdiêng, đã nói về Đức Maria như là “Bà Giáo của sứ mệnh Salêdiêng”, nhấn mạnh rằng chúng ta là “một gia đình của Mẹ Maria”.

Gabriel Cruz, Nhà sinh động  tinh thần của Hiệp hội Đức Mẹ Phù hộ các Giáo hữu thế giới (ADMA), sau đó đã phát biểu, nhấn mạnh tầm quan trọng của Giấc mơ Chín tuổi mà Don Bosco đã có cách đây 200 năm. Ông nói: “Thật tuyệt vời khi nghĩ rằng Giấc mơ này vẫn tồn tại trong các nhóm của Gia đình Salêdiêng”.

Sơ Carmen Lucrécia Uribe, Điều phối viên toàn cầu của ADMA, bắt đầu bằng cách nói rằng Dòng Con Đức Mẹ Phù hộ các Giáo hữu là “tượng đài sống của Đức Mẹ Phù hộ các Giáo hữu” và vì lý do này, họ phải có “sự táo bạo” để giữ cho giấc mơ “sống mãi”.

Bài phát biểu cuối cùng được trình bày bởi Renato Valera, Chủ tịch của ADMA thế giới, người nhấn mạnh rằng tất cả chúng ta đều là “một phần nhỏ trong giấc mơ của Don Bosco”.

Trong khoảnh khắc đầy màu sắc và niềm vui, “Giấc Mơ Lúc Chín Tuổi” của Don Bosco đã được nhóm thanh thiếu niên Arte&Sal trình bày tại Trung tâm Thanh thiếu niên Salêdiêng ở Funchal. Sau đó, một điểm nhấn khác của buổi lễ là việc trình bày bảy bức ảnh Đức Mẹ, từ các quốc gia khác nhau, cụ thể là Angola, Argentina, Mexico, Ấn Độ, Philippines, Slovakia và Ý.

Sau lễ khai mạc chính thức của Đại Hội Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu Quốc Tế lần thứ 9, Thánh lễ được chủ trì bởi Giám mục Leiria-Fatima, Giám mục José Ornelas. Trong bài giảng của mình, dựa vào bản văn Phúc âm nhắc lại cuộc tử đạo của Thánh Gioan Tẩy giả, Giám mục José Ornelas đã nhấn mạnh tầm quan trọng của tiếng gọi của Chúa trong cuộc sống của mỗi người chúng ta, cũng như tầm quan trọng của Đức Maria trong tiếng gọi này.

Trong khoảnh khắc tạ ơn, Marta Pereira da Costa, cựu học sinh của “Musicentro” ở Lisbon, đã tấu lên bài thánh ca “Ave Maria Gratia Plena” bằng đàn ghita Bồ Đào Nha.

 

Visited 60 times, 1 visit(s) today