TRUNG TÂM CTV PHILIP RINALDI (Bình Sơn—Suối Trầu)

     TT PHILIP RINALDI  được thành lập vào ngày 28/10/2015.

     Bình Sơn-Suối Trầu là hai địa phương được hình thành bởi đa số các cư dân từ các nơi đến theo diện kinh tế mới sau ngày thống nhất đất nước. Vì vậy, quá trình hình thành và phát triển CTV Salêdiêng chất chứa bao nỗi truân chuyên vất vả của các Cha, các Thầy Don Bosco và các CTV Salêdiêng đầu tiên của trung tâm.

    TT PHILIP RINALDI Bình Sơn-Suối Trầu hình thành và phát triển qua các giai đoạn sau:

     -Từ 1995-2006: Khi Cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn sau 10 năm phục vụ (1981-1991) được Toà Giám Mục điều chuyển nơi khác và sau vài tháng, đầu năm 1992 Cha Giuse Phạm Văn Hữu (SDB) được bổ nhiệm về coi sóc Giáo Xứ Bình Sơn và Giáo Họ biệt lập Suối Trầu. Từ thời điểm này ơn gọi CTV Salêdiêng được khơi gợi, Cha Giuse Hữu và Thầy Đại đã ươm mầm ơn gọi CTV Salêdiêng nơi các tín hữu có tinh thần tông đồ nhiệt thành hăng say. Cha và Thầy đã động viên và thúc đẩy tinh thần các ứng sinh và mọi người tích cực tham dự các buổi đào luyện tại Xuân Hiệp qua các thời kỳ. Thời gian này, Bình Sơn-Suối Trầu có 9 CTV theo từng năm tuyên hứa: năm 1996 có 3 CTV, năm 1999 có 3 CTV, năm 2002 có 1 CTV, năm 2005 có 2 CTV và 4 ứng sinh.

     -Thời kỳ này, Bình Sơn – Suối Trầu trực thuộc và sinh hoạt với TT Kitô Vua (Vũng Tàu). Các Cha Giám tỉnh đã cho nhiều Thầy về để hỗ trợ và nâng cao ơn gọi cho các CTV và ứng sinh, với niềm khao khát mang lợi ích cho các linh hồn các Thầy đã tận tâm và hoà mình sinh hoạt với cộng đoàn giáo dân nhất là thiếu nhi và giới trẻ. Đó là các Thầy: sau Thầy Đại là Thầy Phương, Thầy Nghị, Thầy Hùng, Thầy Dũng, Thầy Nhân, Thầy Tuấn, Thầy Đạt, Thầy Dương, Thầy Toàn, Thầy Hân.

    -Từ 2006-2015: Năm 2006, hằng tháng Cha Giorgio Nguyễn Đức Phùng đến sinh hoạt đào luyện cho CTV và ứng sinh Bình Sơn-Suối Trầu. Nhờ đó, Ơn gọi CTV đã phát triển thêm, năm 2008 có 1 CTV, năm 2010 có 3 CTV, năm 2011 có 2 CTV, năm 2013 có 2 CTV, năm 2015 có 1 CTV. Vậy thời kỳ này có thêm 9 CTV và 7 ứng sinh, tổng số CTV là 18 hội viên và 7 ứng sinh.

Giai đoạn này, vào năm 2010 Bình Sơn—Suối Trầu trực thuộc TT MICAE RUA Phước Lộc (ngày 14/3/2010 Cha Giám tỉnh đã cho phép thành lập TT MICAE RUA gồm cụm Phước Lộc+ cụm Bình Sơn-Suối Trầu tách ra từ TT Kitô Vua Vũng Tàu).

    -Từ 2015 đến nay: Ngày 28/10/2015, được sự cho phép của Cha Giám tỉnh và dưới sự chứng kiến của Cha Uỷ viên  Giorgio Nguyễn Đức Phùng và HĐT gồm có: ĐPV HĐT anh Phêrô Lê Thanh Bảo và anh Phê rô Nguyễn Văn Nhạ, TT PHILIP RINALDI được thành lập và có ĐPV TT đầu tiên là chị Maria Nguyễn Thị Kim Tâm và Uỷ viên là Cha Giorgio Nguyễn Đức Phùng (nhiệm kỳ 2015-2017). Năm 2016 Trung Tâm phát triển thêm được 3 CTV.

   Đến nhiệm kỳ 2017-2020, TT PHILIP RINALDI có ĐPV là chị Anna Trần Thị Kim Anh và Cha Uỷ viên là Cha Giuse Phạm Minh Ký, bây giờ là Cha Uỷ viên Giuse Nguyễn Mạnh Đạt (sinh hoạt cùng TT từ ngày 10/11/2019).

   Đến nay, TT PHILIP RINALDI còn 13/21 CTV và 6 ứng sinh. Lý do, 1 CTV  qua đời, 3 người già yếu-bệnh tật, 2 xin nghỉ vì hoàn cảnh gia đình, 2 tự rời bỏ HH.

ĐÀO LUYỆN:

   Vào ngày Chúa nhật thứ 2 trong tháng anh chị em TT nhóm họp lúc 9 giờ tại nhà CTV Maria Lê Thị Hiệp.

   Trong buổi họp, Cha Uỷ viên  đào luyện cho các CTV và ứng sinh theo bản Kế hoạch Đời sống Tông đồ và Hoa thiêng hàng năm của Cha Bề trên Cả. Sau giảng huấn, Cha cùng anh chị em đành giá lại từng công việc đã thực hiện trong tháng nhằm nâng cao và càng ngày càng thâm tín ơn gọi chuyên biệt,vững mạnh căn tính CTV Salêdiêng trong lòng mỗi anh chị em hội viên.

SỨ MỆNH TÔNG ĐỒ:

   Phần đông các CTV và ứng sinh là thành viên trong Hội đồng Mục vụ Giáo xứ nên anh chị em CTV đang thực hiện các công việc tại giáo xứ như sau:

   – Dạy giáo lý, ca đoàn, chăm sóc người bệnh, uỷ viên ban trị sự các giới như giới trẻ, hiền mẫu, cao niên….

   – Vấn đề quan tâm đến thanh thiếu niên: anh chị em TT cùng chung tay đóng góp và được sự hỗ trợ của Cha Uỷ viên, điển hình là Cha Giuse Phạm Minh Ký; hàng năm vào ngày Tết và đầu năm học Cha Uỷ viên cùng HĐTT đến thăm và tặng quà cho các em mồ côi cơ nhỡ, các cụ già neo đơn túng thiếu.

                                                                          TT PHILIP RINALDI

 

 

Visited 5 times, 1 visit(s) today