ÁP-PHÍCH (POSTER) CỦA HOA THIÊNG 2021 CHÍNH THỨC ĐƯỢC PHÁT HÀNH

(ANS – Rô-ma) – ‘Niềm hy vọng thôi thúc chúng ta: “Này đây, Ta đổi mới mọi sự” (Kh 21,5)’, là chủ đề mà Cha Bề Trên Cả Ángel Fernández Artime đã chọn cho Hoa Thiêng năm 2021. Như mọi năm, Hoa Thiêng của Cha Bề Trên Cả thường được kèm theo một Áp-phích (poster) như là minh họa cho hướng dẫn và suy tư sâu sắc của ngài dự định sẽ gửi đến những người con của Don Bosco, với tư cách là trung tâm hiệp nhất của Gia đình Salêdiêng. Áp-phích của Hoa Thiêng 2021 sẽ được gửi đến các nhà của Salêdiêng trên khắp thế giới trong thời gian tới.

Tiếp nối cách thức làm việc đã thực hiện trong vài năm gần đây, việc chuẩn bị và thiết kế Áp-phích cho Hoa Thiêng sẽ được trao cho các nhà thiết kế đồ họa từ nhiều nơi trên thế giới, vùng địa lý và bối cảnh xã hội khác nhau – như là cơ hội để nắm bắt được sự nhạy bén phong phú đa sắc đang diễn ra trong thế giới Salêdiêng – Ban Truyền Thông của Tu hội năm nay đã ước muốn có được một ấn phẩm ưu tiên theo phong cách của Châu Mỹ La-tinh.

Trong số các ấn bản minh họa khác nhau được đề xuất, tác phẩm của nhà thiết kế người Argentina – Gustavo Daguerre, 41 tuổi, đã được chọn làm Áp-phích chính thức; cho đến nay, anh là người đã dành trọn thời gian để hoạt động trong thế giới Salêdiêng, người hiện đang làm điều phối viên mục vụ trong Học viện của Nữ tu Con Đức Mẹ Phù hộ, và cũng là người đã thiết kế các trang báo cho Tạp chí Salêdiêng quốc gia.

Sau đây là chú giải của Gustavo Daguerre về Áp-phích của Hoa Thiêng 2021:

“Khi tôi nhận biết được cụm từ sẽ gắn liền với Hoa Thiêng 2021, tôi nghĩ về ý tưởng được đưa ra thông qua hình ảnh về những gì chắc chắn đối với tôi trong lời cầu nguyện đó… đó là NIỀM HY VỌNG. Đối với chúng ta, với tư cách là một cộng đoàn những người có đức tin, niềm hy vọng của chúng ta chính là Chúa Giêsu. Trong thời điểm mà chúng ta đang sống, chúng ta thường cảm thấy con người ngày nay không có nhiều hy vọng. Một trận đại dịch đủ để làm cho nhân loại ‘run sợ’ và bị tổn thương hơn. Trong đó, có cả những người trẻ của chúng ta … đối tượng ưu tiên của đặc sủng của chúng ta.

Đây là lý do tại sao, và hầu như chắc chắn bằng cách ‘cầu nguyện’, chúng ta tìm thấy hình ảnh của Chúa Giêsu ở trung tâm, Đấng nâng đỡ chúng ta, mời gọi chúng ta đứng dậy, và không chỉ với một bàn tay mở rộng, mà còn bằng một cái nhìn thấu hiểu mang lại phẩm giá cho con người. Xung quanh đó là một môi trường có xu hướng chuyển đổi, từ một kịch bản đầy xám xịt, tối tăm bao trùm, sang một màu sắc khác với độ sáng cần thiết để nhìn thấy trên khuôn mặt của những người đón nhận chúng ta, những chứng nhân của Đức Kitô.

Với tư cách là Gia đình Salêdiêng, thách đố lớn nhất của chúng ta chỉ đơn giản là trở thành dấu chỉ của Niềm Hy vọng, mang đầy ánh sáng và màu sắc, nhìn với sự thấu hiểu, tiếp tục chữa lành và đồng hành với những gì mà đại dịch này đã gây ra, tiếp tục quan tâm và chú ý đến các nhu cầu của những người khác, như Mẹ Mazzarello và Don Bosco đã dạy chúng ta.”

Áp phích sẽ được phân phối dưới dạng giấy và sẽ đến tay các nhà Salêdiêng vào tháng 10. Các nhà thiết kế đồ họa Salêdiêng từ khắp nơi trên thế giới có thể sửa đổi nền cho phù hợp với bối cảnh địa phương khác nhau.

Gia Thi, SDB chuyển ngữ

Visited 2 times, 1 visit(s) today