Trung tâm Kỹ thuật Don Bosco ở Port Moresby, Papua New Guinea tổ chức lễ tốt nghiệp và ra trường cho các học viên

Bài viết của Ban truyền thông Á tỉnh PGS

Port Moresby, PNG 29/11/2020. Vào ngày thứ Sáu 27/11 vừa qua, Trung tâm Kỹ thuật Don Bosco tại Papua New Guinea đã tổ chức lễ tốt nghiệp cho 250 học viên ra trường. Khẩu hiệu của ngày lễ tốt nghiệp là ‘Trở nên những Kitô hữu tốt lành và những công dân lương thiện’.

Đến tham dự lễ tốt nghiệp có cha Alfred Maravilla, SDB – Tổng Cố vấn đặc trách truyền giáo và cũng là cựu bề trên của Á tỉnh PGS; cha Gregorio Bicoming SDB, Bề trên Á tỉnh; cha Ambrose Pereira SDB, Uỷ viên truyền thông của Á tỉnh…và nhiều vị bề trên khác.

Trong bài diễn văn, cha Giám đốc Pedro Sachitula SDB, đã nhắc nhở các học viên về tiêu chí giáo dục tại trung tâm này. Đó là giáo dục về tri thức, song song với giáo dục nhân bản để giúp các học viên sau khi ra trường có thể trưởng thành và vững tin bước vào đời.

Để kết thúc, các học viên tốt nghiệp cùng cất lên một bài đồng ca với tựa đề ‘Hãy mơ ước và biến ước mơ trở thành hiện thực’.

Á tỉnh PGS là một vùng đất truyền giáo. Các anh em SDB đã hiện diện ở đây từ nhiều thập niên qua và thực hiện sứ vụ truyền giáo Salêdiêng ngang qua giáo dục.

Văn Hào, SDB lược dịch

Visited 15 times, 1 visit(s) today