Tập sách ‘Trong Đối thoại với Chúa’ ấn bản năm 2020 vừa mới được tu chính và ban hành

Bài viết của Thông Tấn xã Salêdiêng

Rôma 23/07/2020. Tập sách ‘Trong đối thoại với Chúa’ là tập sách tổng hợp các việc đạo đức Salêdiêng, mà các anh em SDB không thể thiếu. Tổng Tu nghị 2014 đã xin ban Đào luyện Trung ương tu chính và cập nhật tập sách này. Cha Ivo Coelho, cựu Tổng Cố vấn đặc trách đào luyện cùng với đội ngũ chuyên viên của Ngài, đã miệt mài làm việc trong suốt 4 năm qua và hôm nay, Cha Bề Trên cả giới thiệu tập sách sau khi đã được tu chính để chúng ta có thể sử dụng.

Trong phần giới thiệu, Cha Bề Trên cả viết :

“Các anh em hội viên thân mến, Tổng Tu nghị 27 (2014) đã xin ban Đào luyện  tu chính tập sách ‘Trong đối thoại với Chúa’ cũng như cập nhật các nguồn liệu để giúp chúng ta cầu nguyện, nhằm kiện cường căn tính trong đời sống Thánh hiến Salêdiêng. Để thực hiện công việc này, cha đã xin nhóm làm việc lưu tâm đến 3 yếu tố sau :

1- Bối cảnh đa văn hoá trong Tu hội của chúng ta.

2- Thế giới kỹ thuật số trong thế giới hiện đại ngày hôm nay.

3- Việc cầu nguyện của chúng ta cần được thực thi cùng với các bạn trẻ và với cả người đời.

Có lẽ nhóm làm việc đã khá thành công khi lưu tâm đặc biệt đến các ứng dụng kỹ thuật số, như cha vừa nói ở trên. Vì thế, ngoài những phần chung mà các tỉnh dòng có thể cho in ra, ban tu chính còn soạn thảo thêm những phần ứng dụng kỹ thuật số để anh em có thể chọn lựa. Chúng ta có thể tìm thấy trên website của Tu hội (www.sdb.org) hoặc trên phần ứng dụng app (Salesians@prayer). Trong phần ứng dụng này, chúng ta có thể dễ dàng cập nhật phần ‘Phụng vụ các giờ kinh’ khi Giáo hội hay Tu hội có những vị thánh hoặc những Chân phước mới được tuyên phong.

Cha hy vọng rằng, những phương thế này sẽ giúp anh em SDB chúng ta cầu nguyện dễ dàng hơn, cá nhân cũng như cộng thể, và nhất là chúng ta có thể chia sẻ những việc đạo đức của các anh em SDB cùng với các bạn trẻ hay cả với người đời.

Phần ứng dụng app mới này đã được phổ biến từ tháng Tám vừa qua. Hiện nay, chỉ mới có 9 loại ngôn ngữ được sử dụng trong phần app này : Tiếng Pháp, tiếng Anh, tiếng Ý, tiếng Mỹ, tiếng Ba lan, tiếng Bồ đào nha, tiếng Brazil, tiếng Tây ban nha, và tiếng Mexicô (Tây ban nha Nam Mỹ).

Xin chân thành cám ơn cha Ivo và đội ngũ của Ngài đã miệt mài trong 4 năm qua để hoàn thành công việc trên.”

Hy vọng rằng, các tỉnh dòng trong miền EAO sẽ sớm chuyển ngữ những phần tu chính để giúp các anh em SDB chúng ta đào sâu hơn vào đời sống cầu nguyện qua các việc đạo đức Salêdiêng một cách cụ thể.

Văn Hào, SDB chuyển ngữ

 

Visited 9 times, 1 visit(s) today