Don Bosco Ba Thôn: Khai mạc Giải Bóng Đá mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam và Khai mở Lớp học Tình thương

Ngày 30 tháng 09 vừa qua, Nguyện xá Don Bosco Ba Thôn đã chính thức khai mạc Giải bóng đá U17 và U14 hướng đến Ngày Nhà giáo Việt Nam. Liền sau đó, Cộng thể cũng Khai mở Lớp học Tình thương vào ngày 01 tháng 10 năm 2018. Đây là những hoạt động rất ý nghĩa và đánh dấu những bước ngoặt quan trọng trong các hoạt động của Cộng thể.

 

Giải Bóng Đá mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam lần này đã thu hút đông đảo các bạn thanh thiếu niên tham gia. Tổng số đội đăng ký thi đấu lên đến con số 16 với khoảng 140 cầu thủ. Sau những ngày thông báo và đăng ký đội, Giải Bóng Đá mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam đã được chính thức khai mạc lúc 8 giờ 30, ngày 30 tháng 09 năm 2018.

Khởi đầu buổi khai mạc là đôi lời tâm tình của cha Giuse Nguyễn Đình Phúc, Giám đốc Cộng thể Thánh Tâm Ba Thôn. Ngài đã bày tỏ niềm vui mừng và sự ưu ái của ngài dành cho các bạn trẻ trong tư cách là người đại diện Don Bosco tại sân chơi này. Ngài đã kết thúc bài nói chuyện bằng những cái bắt tay thân thiện với từng đại diện của các đội thi đấu. Kế đó, cha GB. Hoàng Minh Thành, Đặc trách công cuộc Nguyện xá của Cộng thể cũng nói lên lời chào mừng thân thương và phổ biến những quy định của sân chơi để đảm bảo giải bóng đá được diễn ra theo đúng kế hoạch của Ban tổ chức và phù hợp với tinh thần của sân chơi này.

Sau khi khai mạc, Ban tổ chức đã cho thi đấu 4 trận đấu đầu tiên. Sự vui tươi và phấn khởi lộ rõ trên khuôn mặt của từng người tham dự. Dù có đội chiến thắng, có đội thất bại, nhưng tất cả đều bừng cháy một lòng quyết tâm cao độ và nụ cười không hề tắt trên môi bởi một niềm vui sâu xa nào đó mà các em đã được lãnh nhận từ nơi đây.

Liền sau ngày khai mạc Giải Bóng Đá là sự kiện khai mở Lớp học Tình thương ngay trong khuôn viên Cộng thể Thánh Tâm Ba Thôn. Tuy con số ban đầu có vẻ khiêm tốn, chỉ với 18 học sinh và 4 giáo viên nhưng đây vẫn là một điểm khởi đầu hết sức quan trọng. Được biết, địa bàn Giáo xứ Ba Thôn trải rộng trên 3 phường là Thạnh Xuân, Thạnh Lộc và An Phú Đông, Quận 12. Đây là những vùng kinh tế mới với nhiều dân nhập cư từ khắp nơi đổ về. Theo đó, số lượng các bạn trẻ không có đủ điều kiện đến trường vì những vấn đề như: kinh tế, giấy tờ, trường lớp,… không phải là hiếm. Hy vọng với sự nỗ lực của Cộng thể, của đội ngũ giáo viên và của những bàn tay nhân ái sẽ tiếp bước cho mọi người trẻ trên địa bàn giáo xứ được tiếp tục đến trường và dệt mộng tương lai.

Hồ Chính, SDB

Visited 10 times, 1 visit(s) today