Thứ ba SAU CNMCV NĂM B TIN VÀO ĐẤNG HẰNG HỮU

(Ga 8, 21-30)

Khi các ông giương cao Con Người lên, bấy giờ các ông sẽ biết là Tôi Hằng Hữu.” (Ga 8,28)

 

Trong lịch sử Israel chưa hề có một ngôn sứ nào dám dùng danh xưng như Chúa Giêsu như trang Tin Mừng hôm nay để nói về chính bản thân mình, vậy mà Chúa Giêsu dùng đến danh xưng tối thượng “Đấng Hằng Hữu”, ắt hẳn Người phải có một lý do cực kỳ trọng đại. Những người Pharisiêu không hiểu và cũng chẳng muốn hiểu lời Chúa Giêsu nói.

Trong cách hiểu người Pharisiêu, Ðấng Kitô có lai lịch và diện mạo khác hẳn với con người và tự xưng là Cứu Chúa. Bởi thế, càng nghe những lời Chúa Giêsu giảng, càng thấy các việc Chúa Giêsu làm, họ càng tìm cách chống đối quyết liệt. Họ muốn chứng minh cho dân chúng thấy rằng Chúa Cha và Nước Thiên Chúa mà Chúa Giêsu rao giảng chỉ là một trò bịp bợm mà thôi.

Khi thấy họ phản ứng như vậy, Đức Giêsu đã nói cho họ biết Ngài bởi đâu mà đến và suy tưởng của họ do đâu! Đồng thời Ngài nói tiên tri về số phận của những kẻ cứng đầu do không tin, Ngài nói: “Các ông bởi hạ giới; còn tôi, tôi bởi thượng giới. Các ông thuộc về thế gian này; còn tôi, tôi không thuộc về thế gian này. Tôi đã nói với các ông là các ông sẽ mang tội lỗi mình mà chết. Thật vậy, nếu các ông không tin là tôi Hằng Hữu, các ông sẽ mang tội lỗi mình mà chết”.

Các bạn trẻ thân mến!

Lắm lúc ta cũng sống theo cách nghĩ của những người Pharisiêu trên đây.Với giới hạn và yếu đuối của phận người, ta có khuynh hướng là đóng khung mình lại để làm theo hướng ngược lại, ta dần dần phàm tục hóa đời sống của chính mình và của những người chung quanh bằng những suy nghĩ và hành động chỉ dựa trên những loài thú vật mà thôi. Con người và vũ trụ có nguồn gốc từ Thiên Chúa Hằng Hữu và sẽ trở về với cội nguồn Hằng Hữu ấy. Nhưng đôi khi chúng ta cứ muốn giữ tất cả nằm lại trong thế giới thụ tạo hữu hạn này mà thôi.

Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta hãy tin tưởng vào Chúa và đem Lời Ngài ra thực hành trong cuộc sống thường nhật, tránh chuyện môi miệng thì cầu kinh mà lòng không yêu mến. Nguyện xin Chúa luôn cho chúng ta có một đức tin mãnh liệt và một đời sống đầy lòng mến để làm vinh danh Chúa và phần rỗi các linh hồn. Amen.

Visited 2 times, 1 visit(s) today